PDA

View Full Version : Nguyên nhân và triệu chứng viêm cổ tử cung ở bạn gái


ladydream
04-02-2016, 01:37 PM
Định vị được lý do gây bệnh viêm cổ tử cung (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/viem-co-tu-cung/) và các dấu hiệu viêm cổ tử cung rất cấp thiết. Nếu viêm cổ dạ con nặng, nó có thể phát triển đến ống dẫn trứng và khoang chậu, gây viêm nhiễm nặng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của một vài phái đẹp.

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/benh-phu-khoa/dau-hieu-viem-co-tu-cung-la-gi.jpg

Vài căn nguyên viêm cổ tử cung là gì?

Một trong số vài nguyên do gây viêm cổ tử cung điển hình cần kể tới đó là:

- Dị ứng với hóa chất trong chất diệt tinh trùng, thụt rửa vùng kín, hoặc những chất có trong bao cao su.

- Kích thích hoặc tổn thương từ băng vệ sinh do lạm dụng BVS, vòng tránh thai.

- Mất cân bằng hormone: lượng estrogen thấp và progesterone tăng cao đã cản trở hướng của cơ thể trong việc duy trì một số mô cổ tử cung khỏe mạnh.

- Ung thư hoặc điều trị chứng bệnh ung thư: xạ trị hoặc ung thư có thể dẫn đến vài biến đổi ở cổ tử cung gây viêm cổ dạ con.

Những triệu chứng viêm cổ dạ con

Có khá nhiều trường hợp bạn gái bị viêm cổ tử cung chưa thấy biểu hiện nào. Tuy nhiên, các tình huống khác có khả năng triệu chứng của viêm cổ dạ con điển hình như sau:

- Dịch tiết âm đạo có màu vàng hoặc màu xám nhạt là một trong một vài biểu hiện của bệnh viêm cổ dạ con dễ nhìn ra nhất.

- Mất máu bộ phận sinh dục không ổn định : chảy máu vùng kín khi quan hệ tình dục hoặc giữa chu kỳ kinh nguyệt (http://phongkhamphukhoahn.com/chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu-102108.html).

- Đau rát khi gần gũi

- Đi ngoài khó và liên tục tiểu tiện không thể kiểm soát.

- Đau vùng chậu hoặc đau bụng âm ỉ.

- Sốt cao (đây là dấu hiệu viêm cổ dạ con ít gặp hơn cả).

Như vậy nắm được một vài căn nguyên viêm cổ tử cung và vài hiện tượng của viêm cổ tử cung kể trên phái nữ tận gốc có khả năng nhìn thấy căn bệnh sớm và có hướng trị bệnh kịp lúc .

>>>> Tham khảo thêm về thuoc pha thai an toan (http://phongkhamphukhoahn.com/thuoc-pha-thai-an-toan-bao-nhieu-tien-huong-dan-su-dung-102281.html)