PDA

View Full Version : Bạn có biết nguyên nhân gây nên bệnh lậu là gì?


ladydream
03-02-2016, 02:20 PM
Benh lau la gi (http://cacbenhxahoi.com/benh-lau)? Chứng bệnh lậu hay còn gọi là căn bệnh lậu mủ đó là 1 căn bệnh xã hội quen thuộc hàng đầu trên thế giới. Người mắc chứng bệnh chiếm tỉ lệ cao đối với chị em (60-80%). Người bị căn bệnh nhiễm phải ảnh hưởng rất cao tới trình trạng sức khỏe cũng như tinh thần, bệnh để lâu có khả năng dẫn tới khá nhiều di chứng khôn lường (vô sinh ). Thế nên khi bạn có nguy cơ bị chứng bệnh nên tới cơ sở y tế để xét nghiệm đúng lúc.

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/benh-xa-hoi/benh-lau/hinh-anh-benh-lau.jpg

Lậu là một kiểu chứng bệnh dễ lan truyền và dẫn đến nhiều hậu quả nguy hại , nếu không được phát hiện và chữa trị kịp lúc. Với bạn gái có chửa , bệnh lậu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và bộ phận sinh dục của mẹ mà qua tiếp xúc trực tiếp với lậu cầu thai nhi cũng gặp cần nhiều nguy hiểm.

Chứng bệnh lậu ở đàn ông thường ủ căn bệnh trong vòng 2-2 tuần, niệu đạo hơi khó chịu, có những chứng bệnh nhân sau những ngày có dấu hiệu đái buốt và dịch mủ. Khi bệnh lan rộng sang dạng niệu đạo có thể xuất hiện đi tiểu rất nhiều, đái gấp. Kiểm tra dịch niệu đạo thấy có màu mủ màu vàng xanh, miệng sáo sưng đỏ.

Bệnh lậu ở nữ sau quá trình nhiễm khoảng 7-12 ngày, tuy nhiên dấu hiệu thường nhẹ hơn đấng mày râu, nhưng thỉnh thoảng có khả năng có hiện tượng nghiêm trọng ngay sau khi quan hệ, có cảm giác tiểu khá nhiều đái buốt và dịch âm đạo tăng. Dạ con, cổ dạ con và các bộ phận nằm sâu bên trong là vài nơi dễ bị nhiễm khuẩn nhất, tiếp theo là niệu đạo, trực tràng, ống niệu đạo. Cổ tử cung có khả năng bị đỏ kèm theo dịch mủ. Khi xương mu bị đè nén, có khả năng tiết ra dịch mủ từ niệu đạo, tuyến cạnh niệu đạo. Viêm ống dẫn trứng là một di chứng thường gặp.

Nguyên do dẫn đến bệnh lậu là gì

- Theo như trên chúng ta đã biết thì căn bệnh lậu nguyên nhân chính dẫn đến chứng bệnh là xoắn khuẩn Gram Âm, nhưng tại sao chúng ta lại bị lây nhiễm bởi loại xoắn khuẩn gây bệnh kinh hoàng. Thì sau đây những thầy thuốc chuyên khoa phong kham da khoa Thien Tam (http://cacbenhxahoi.com/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thien-tam-so-1-tai-ha-noi.html) sẽ cùng bạn đi tìm hiểu một vài nguyên do chính làm cho bạn bị nhiễm loại vi khuẩn này:

1. Vi khuẩn lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, đây là 1 căn nguyên chính chiếm tới 90% vài ca mắc phải căn bệnh tại cơ sở y tế. Theo 1 báo cáo quốc tế thì tỉ lệ đàn ông mắc phải căn bệnh lậu là 20% khi QHTD không an toàn với người nhiễm phải chứng bệnh ở lần đầu tiên và con số chị em nhiễm bệnh căn bệnh chiếm đến 55-75%.

2. Thông qua đường máu, chứng bệnh có thể lây thông qua đường máu khi việc cho, nhận máu không được khám cần trọng .

3. Lây từ mẹ sang con, trong giai đoạn có em bé của phụ nữ mang bầu , nếu thai phụ căn bệnh lậu thì tỉ lệ thai nhi mắc nhiễm phải căn bệnh là cực lớn , chứng bệnh khi đó sẽ lây thông qua đường tuần hoàn máu.

4. Căn nguyên này ý gặp nhưng cũng có rất nhiều tình huống thai nhi mới sinh, do vẫn đề tiệt trùng ở 1 số trung tâm y tế không nên tốt,nên dẫn đến nhiều trường hợp thai nhi hay nhiễm phải nhiễm phải bệnh lậu ở mắt do yếu tố bất cẩn.

5. Có thể lan truyền thông qua một số vật dụng cá nhân khi bằng chung đối với người bị căn bệnh .

>>> Bật mí: hình ảnh bệnh lậu (http://phongkhamphukhoahn.com/hinh-anh-benh-lau-o-nam-va-nu-gioi-102330.html)