PDA

View Full Version : Những nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ


lethuydd013
03-02-2016, 01:46 PM
Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ (http://www.psiq.com.vn/nguyen-nhan-gay-suy-giam-tri-nho.htm) nhưng có những nguyên do mà bạn lại sơ sểnh không chú ý tới. tiêu biểu như chứng bệnh: bị stress, bao tay, trầm cảm. Và không có những biện pháp can thiệp kịp thời thì chắc chắn sẽ làm giảm chức năng não bộ. bởi thế ngay từ bây giờ hãy học cách chăm sóc bản thân, có thời gian biểu có lí, tăng cường bổ sung những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ


https://2.bp.blogspot.com/-OOWSCY3wZCI/VrAvqI9RBdI/AAAAAAAADIw/h7XV7JMKMDw/s320/An%2Bgi%2Bde%2Btang%2Bcuong%2Btri%2Bnho%2B5.jpg



thành ra nếu bạn không săn sóc sức khỏe bộc trực bằng cách đoàn luyện cơ thể và tăng cường bổ sung những thực phẩm bổ não thì kiên cố sẽ bị suy giảm chức năng não bộ.

Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích rõ hơn những nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ (http://blog-con-gai.blogspot.com/2016/02/nguyen-nhan-suy-giam-tri-nho.html)


1. Hay bị găng tâm thần, trầm cảm

thực thụ khi bạn gặp 1 khó khăn nào đó thì bạn sẽ thật khó để tập kết và ghi nhớ lại những điều khác bởi cảm xúc của bạn đang tập kết cốt yếu vào khó khăn đó. Các nhà khoa học đã chứng minh không ai có thể miễn nhiễm với trầm cảm, nó xảy ra ở bất kì tuổi nào nếu người đó hay gặp găng tay và sống trong sợ hãi.

2. Không biết xếp đặt công việc - những nguyên nhân suy giảm trí nhớ (http://monngonmoingay013.blogspot.com/2016/02/nhung-nguyen-nhan-suy-giam-tri-nho.html)
Làm quá nhiều việc cùng 1 lúc ,khi bạn cùng lúc tụ tập vào nhiều việc và đặt đích phải hoàn tất được càng nhanh càng tốt và tự tạo áp lực cho mình, kín lịch làm việc mà không có thời kì cho não bộ ngơi nghỉ. Thì điều này sẽ làm não bộ của bạn quá tải, về lâu dài có thể dẫn tới rối loạn thần kinh.

Hãy nhớ rằng não bộ chỉ có hoàn thành tốt 1 công việc trong 1 thời điểm, nếu bạn có biểu thị của rối loạn trí nhớ, trí tưởng suy giảm thì hãy tìm biện pháp cải thiện nhanh chóng và tụ hợp vào hoàn tất 1 công việc.


https://3.bp.blogspot.com/-lsM7bSs-MMM/VrAv9Lue8DI/AAAAAAAADJA/UuYwqYr8NJU/s320/suy%2Bgiam%2Btri%2Bnho.PNG[/color]



3. Ngủ không đủ

thời kì ngủ chính là thời kì giúp thân thư giãn, não bộ có thời kì ghi lại những sự việc đã diễn ra trong ngày. Điều đó tương đương với việc bạn không ngủ thì thân thể không được thư giãn, nghỉ ngơi thì hôm sau sẽ gây tình trạng mỏi mệt và não bộ sẽ không có thời gian ghi lại mọi việc, cứ như vậy thì sẽ gây suy giảm trí nhớ và bệnh mất trí nhớ ngắn hạn. do vậy hãy dành thời gian chí ít 7h mỗi ngày cho việc ngủ để cải thiện trí nhớ và ngăn chặn suy giảm nhận thức.

Trên đó là những duyên do suy giảm trí nhớ, để khắc phục tình trạng suy giảm trí tưởng thì bạn hãy tăng cường bổ sung những thực phẩm bổ não như : trứng gà, bơ, cá hồi, mật ong,..