PDA

View Full Version : Những phương pháp điều trị u xơ tiền liệt tuyến


linhti0209
01-02-2016, 11:11 AM
U xơ tuyến tiền liệt gây ra các triệu chứng như đi tiểu khó khăn, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu nhiều lần… Cần phát hiện bệnh cũng như có biện pháp điều trị sớm để không xảy ra những biến chứng cũng như giúp người bệnh có một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

http://tuyentienliet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/dieu-tri-u-xo-tuyen-tien-liet.bmp

Triệu chứng thường gặp

Phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) có các triệu chứng cơ bản như sau:

Đi tiểu khó khăn, tiểu tiện cảm giác như không có động lực, còn có lúc tiểu rắt

Số lần đi tiểu trong ngày tăng lên, 3 – 4 lần so với thường ngày vào cả ngày lẫn đêm

Tiểu són: Không tự kềm chế được sự xuất hiện của nước đái, hiện tượng này có thể bị vào ngày và đêm

Cảm giác bàng quang không hoàn toàn rỗng, một số trường hợp còn xuất hiện máu trong nước giải.

dieu tri u xo tien liet tuyen (http://www.tienlietvuong.vn/cach-dieu-tri-u-xo-tien-liet-tuyen-tai-nha-hieu-qua-nhat.html) như thế nào?

1. Phương pháp điều trị nội khoa

Sử dụng thuốc để điều trị chứng bệnh, bác sĩ sẽ khám tình trạng bệnh sau đó chỉ định loại thuốc để điều trị. Việc điều trị bằng thuốc kéo dài hàng tháng, thậm chí là hàng năm. ngoại giả còn một số loại thuốc Đông y hoặc thuốc ta có thể điều trị bệnh.

Nếu người bệnh ngại mổ có thể điều trị bằng các thuốc ức chế thụ thể alpha-adrenergic. Các thuốc ức chế alpha-adrenergic không làm “tiêu” bướu mà chỉ giúp tiểu dễ do cổ bọng đái và niệu đạo dễ mở mang khi đi tiểu. Thuốc này cũng làm giãn một số cơ vòng khác trong thân thể và gây tác dụng phụ như giảm huyết áp . Chưa có thuốc nào được chứng minh là làm bướu nhỏ đi. Thuốc có hiệu quả với bướu to một hay hai thuỳ bên, chứ ít tác dụng với bướu thùy giữa.

2. Phương pháp điều trị ngoại khoa

Nếu việc điều trị nội khoa không đem lại hiệu quả thì người bệnh cần tiến hành điều trị ngoại khoa.

giải phẫu mổ mở: Ít dùng ở Huế, cũng như những trung tâm lớn ở Hà nội và đô thị Hồ Chí Minh.

Phẫu thuật nội soi qua niệu đạo: U xơ được cắt nhỏ qua một thiết bị đưa qua niệu đạo, hình ảnh được hiển thị trên một TV và Phẫu thuật viên thực hành cuộc mổ bằng cách nhìn lên màn hình để thao tác.

Chế độ ăn cho người bệnh

Thực phẩm nên dùng

Món ăn có nguồn cội từ đậu nành, đậu xanh có tác dụng na ná nội tiết tố, ức chế phản ứng viêm tấy trong tuyến tiền liệt.

http://tuyentienliet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/dau-nanh.jpg

Thực phẩm cội nguồn từ đậu nành tốt cho người bệnh

Các loại cải, đặc biệt là bắp cải, để mượn chất kháng oxy-hoá trong lá cải làm chất giải độc cho tuyến tiền liệt.

Giá sống có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ biến thể ác tính thông qua hoạt chất kháng ung thư. Ăn nhiều cà chua để mượn lycopen trong vỏ trái cà làm lá chắn chống ung thư.

Cá biển dồi dào dầu béo 3-Omega như cá saba, cá hồi, cá mòi để trung hoà hoạt tính của các chất gây viêm.

Thực phẩm nên tránh

Các thực phẩm như mỡ động vật cũng như các món ăn béo như pate gan, sốt mayonnaise, bơ, món ăn chiên mỡ vì đó là những yếu tố tăng cường tình trạng viêm tấy của tuyến tiền liệt.

Thịt động vật chứa nhiều chất đạm. Theo nhiều nhà nghiên cứu, nam giới từ tuổi 50 không nên có hơn 100g thịt trong mỗi bữa ăn.

Món ăn bồi bổ cho người bệnh

Món 1:

Hoàng kỳ 30-60g

Gạo nếp 10g

Nấu cháo ăn hằng ngày.

Món 2:

Bí đỏ 500g

Đậu xanh 100g

Cả hai thứ ninh nhừ, cho gia vị hoặc đường, tùy theo khẩu vị, ăn hằng ngày.

Ngày nay, việc tuyển lựa các thực phẩm chức năng có cỗi nguồn thảo dược đang là sự lựa chọn sáng dạ của người tiêu dùng trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến bởi tính an toàn và hiệu quả phòng và tương trợ điều trị bệnh cao, mà bây giờ tiền phong là TPCN Tiền liệt vương.

http://www.tienlietvuong.vn/js/libs/kcfinder/upload/images/baner-tien-liet-vuong-moi.png

TPCN Tiền liệt vương là sự phối hợp của 3 dược liệu quý là cây hổ thẹn hoàng cung, dầu hạt bí đỏ, dầu cọ lùn, được chứng minh là những dược liệu hàng đầu trong việc giúp giảm u xơ tiền liệt tuyến. Trong đó, dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn hiện là những dược chất tương trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến bán chạy nhất Châu Âu và Mỹ.

Theo một thử nghiệm lâm sàng tại Hàn Quốc, 3000 người dùng kết hợp dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn, đã giảm nhanh chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu rắt, tiểu són sau 1 tháng, khi sử dụng liên tục trong 2 tháng sẽ ngăn ngừa và giảm kích tấc khối u xơ. Ngoài ra, trinh nữ hoàng cung chứa tới 32 loại alkaloids với công dụng ngăn ngừa và hạn chế khối u xơ rất tốt.

Với sự cộng hưởng hoàn hảo này, TPCN Tiền liệt vương đặc tên hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến, cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh chỉ sau 1 tuần, giúp giảm tăng sinh u xơ mà không có tác dụng phụ, giúp bệnh nhân an tâm điều trị.
điều trị u xơ tiền liệt tuyến (http://www.tienlietvuong.vn/cach-dieu-tri-u-xo-tien-liet-tuyen-tai-nha-hieu-qua-nhat.html) rất đơn giản mà hiệu quả phải không?