PDA

View Full Version : BỔ DƯỠNG VỚI CANH RONG BIỂN NẤU NGAO


vikieu
29-01-2016, 02:02 PM
Ngao là một loại nguyên liệu cực kỳ bồi dưỡng, với hàm lượng vi chất dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Từ vật liệu là ngao chúng ta có thể chế biến ra rất nhiều món ăn thơm ngon và tẩm bổ. Vậy nên, hôm nay mình xin phép được giới thiệu tới các bạn một món ăn cũng khá là quen thuộc đối với chúng ta, món canh rong biển nấu ngao!

->>>> học nấu ăn theo yêu cầu (http://goldenapple.com.vn/course/truyen-nghe-theo-thuc-don-tu-chon/)


http://yeunoitro.net/wp-content/uploads/canh-rong-bien-nau-ngao-300x204.jpg



Để làm canh rong biển nấu ngao, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
50 g rong biển. 300 g ngao biển. 1 củ hành khô. Gia vị: Muối, mì chính, nước mắm, hạt tiêu.



Các bước để nấu canh rong biển nấu ngao, bao gồm:

Xem thêm ->>> học nấu ăn chuyên nghiệp
(http://goldenapple.com.vn/khoa-hoc/)


Đem ngao rửa sạch với nước, sau đó bỏ vào nồi luộc ngao cho tới khi ngao há miệng, sau đó tách phần thịt ngao ra khỏi vỏ và rửa sạch với nước một lần nữa.

Rong biển đem ngâm vơi nước khoảng 15 phút.

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ, rồi phi lên chảo với ít dầu cho thơm. Sau đó đem bỏ phần thịt ngao vào xào cho chín tới.

Tiếp đến ta đem phần ngao bỏ vào nồi nước đun sôi.

Khi nồi nước sôi, ta bỏ rong biển vào nấu khoảng 5 phút nữa thì nêm nếm gia vị cho vùa ăn (1 thìa cà phê muối + 1/2 thìa cà phê bột ngọt + 1 thìa cà phê nước mắm).

Với món canh rong biển nấu ngao này, bạn có thể dùng ngay với cơm nóng sẽ rất tuyệt đó. Với vị béo ngậy của ngao, hòa quyện với vị ngọt mát của rong biển tạo nên một sự phối hợp khôn xiết độc đáo mà cũng rất thơm ngon. Từ nguyên liệu là rong biển và cách nấu cũng tương tự, bạn có thể bổ sung vào thực đơn nhà mình món canh rong biển tào phớ cũng ngon chẳng kém vị đâu nhé!

Chúc các bạn thành công với món canh rong biển nấu ngao này nha! Để học thêm các bí kíp nấu các món ngon, xin mời các bạn tham khảo tại đây!

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn quyến rũ này cho người nhà, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn san sớt những bí quyết nấu ăn ngon với Am thuc gia dinh thì hãy để lại comment phía dưới nhé

->>>> đặt tiệc buffet (http://goldenapple.com.vn/photo/tiec-buffet-cong-ty-dong-loi/)