PDA

View Full Version : Trào ngược dạ dày ở bé và các điều các mẹ cần chú ý


linhti0209
25-01-2016, 10:28 AM
Đối với từng ông bố bà mẹ bảo vệ con cái được xem như một trách nhiệm và 1 niềm vui lớn trong cuộc sống. cơ mà không hẳn ông bố bà mẹ nào cũng nắm bắt được hết một số vấn đề có mối hệ trọng đến thể trạng trong việc bảo vệ con. Để bổ sung kiến thức cho những ông bố bà mẹ, chúng tôi xin đem đến bạn đọc thông tin can dự đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh. Khám phá nhé.

Ở trong quá trình trông nom trẻ bạn sẽ không ít lần bắt gặp tình trạng nôn ói của bé, có thể xuất hiện sau khi ăn hay sau khi bú. Đây được xem là 1 hiện tượng sinh lý bình thường nếu nó không xảy ra thẳng băng, song nó sẽ là bệnh lý nếu tình trạng này xảy ra trực tính. Nhưng để phân biệt được nôn ói vày sinh lí năng do bệnh thì rất ít bà mẹ có khả năng biết được đặc biệt là một số bà mẹ mới sinh lần đầu.

Hiện tượng nôn ói ở trẻ là dấu hiệu cảnh báo bệnh trào ngược dạ dày thực quản xuất hiện, bệnh xảy ra khi đồ ăn bị đẩy ngược từ dạ dày lên thực quản và sinh ra tình trạng nôn ói. Song hiện tượng nôn ói là 1 tình trạng gặp ở hầu hết các trẻ sơ sinh nên để phân biệt được trẻ đã bị bệnh hay chưa phải căn cứ vào một số dấu hiệu xuất hiện.

nhận mặt trào ngược bao tử ở trẻ sơ sinh qua 1 số dấu hiệu

http://cholessen.com/wp-content/uploads/2015/10/boni-kiddy.jpg

+ Trẻ thiên nhiên ho đặc biệt là sau khi uống sữa hay bú mẹ
+ Trẻ quấy khóc liên tiếp
+ Xuất hiện hiện tượng nôn trớ nhiều nhất là sau khi bú hay là sau khi ăn
+ Trẻ không chịu ăn hoặc là không chịu bú mẹ
+ Thở khò khè và có dấu hiệu giảm cân

Đây là một số triệu chứng rõ nét để phát hiện bệnh trào ngược bao tử ở trẻ. Nếu bố mẹ bỏ qua những biểu lộ này và không có phương pháp chữa trị bệnh, trẻ sẽ dễ gây nên các biến chứng nghiêm trọng về sau đặc biệt là ảnh hưởng tới đường hô hấp.

căn do trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản

Có một số căn do đốn gây ra tình trạng trào ngược thực quản ở trẻ lọt lòng gồm có:

dạ dày trẻ chưa hoàn thiện: trẻ lọt lòng đang trong quy trình phát triển và hoàn thiện một số bộ phận ở trong cơ thể, khi này bao tử của trẻ sẽ nằm ngang và nằm cao hơn so với cả bao tử của người lớn. Đồng thời các cơ ở hai đầu dạ dày làm việc chưa ổn định nên đôi lúc lẽ ra phải đóng lại cho dạ dày co bóp thức ăn thì nó lại mở ra khiến cho thức ăn bị trào ngược lên.

Hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định: đang ở trong quá trình hoàn thiện nên hệ tiêu hóa nhiều khi hoạt động không ổn định và hiện tượng trào ngược dạ dày trẻ lọt lòng sẽ dễ xuất hiện.

Tư thế cho trẻ bú không đúng: nhiều bà mẹ hay nằm cho trẻ bú, như đã đề cập ở trên khi nàydạ dày của trẻ nằm ngang, nếu để trẻ nằm bú thì chẳng khác gì 1 bình nước nằm ngang và việc nôn trớ ở trẻ xuất hiện là điều dĩ nhiên.

trông nom khi trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản

http://cholessen.com/wp-content/uploads/2015/10/be-yeu.jpg

Trẻ sơ sinh bị trào ngược bao tử thực quản không thuần tuý như trào ngược bao tử ở người lớn, nó sẽ sinh ra rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe non yếu của trẻ. nên chi cần thực hiện các phương pháp điều trị và coi ngó khi trẻ bị trào ngược bao tử thực quản. 1 số điều nên lưu ý khi trào ngược thực quản ở trẻ lọt lòng:

+ Cho trẻ bú và ăn đúng phong thái, tránh cho trẻ nằm để bú năng cho ăn
+ Ôm bé thẳng đứng khoảng 20 phút sau khi bú
+ Tránh cho trẻ vận động hoặc là nô đù mạnh sau khi ăn hay bú mẹ
+ Khi trẻ ăn dặm thì cần chọn các thức ăn đặc và dễ tiêu hóa
+ Nên cho trẻ ăn thành nhiều bữa nhỏ ở trong ngày để bao tử kịp tiêu hóa thức ăn

ắt 1 số thông tin rõ rệt về tình trạng trào ngược bao tử ở trẻ mỏ đã được tôi đưa ra sẽ giúp các bậc phụ huynh có được cái nhìn tổng quát nhất ở trong việc nhận ra bệnh và bảo vệ thể trạng cho trẻ thật tuyệt . nom rằng bé yêu của bạn sẽ hay ăn và chóng lớn nhé.

khucanhocaocap79
25-01-2016, 08:05 PM
Tham khảo dự án bất động sản: http://nhachothuequanbinhthanh.blogspot.com/2016/01/su-kien-khai-truong-nha-mau-du-the.html