PDA

View Full Version : Ngày giáp tết cùng bưởi hồ lô và dưa hấu vuông


devangvietnam
23-01-2016, 02:58 PM
Những điệu nhạc tết đang vang lên khắp nơi trên mảnh đất quê hương, những bài hát về mùa xuân như đang reo vui trong gió ở khắp mọi nơi trên quê hương. Những bông hoa mai cũng đang đâm những trồi non và cành đào cũng bắt đầu có những nụ hoa đầu tiên. Không chỉ có hoa mai với hoa đào mới đua nhau khoe sắc khi xuân về mà bên cạnh đó quê hương ta còn được tô điểm thêm một màu xanh của trái bưởi hồ lô (http://buoiholo.edu.vn/) kèm theo một màu vàng óng ánh của những trái dưa hấu vuông và điển hình là những màu vàng sặc sỡ của những trái dưa hấu thỏi vàng đang nằm ngoài bờ ruộng. Tất cả như một bức tranh muôn màu về những ngày tết sắp đến.

http://buoiholo.edu.vn/upload/images/buoi-tai-loc-1.jpg

Những ngày giáp tết trên thành phố rất nhộn nhịp, ai cũng lo chạy vội vàng hối hả để làm hết những việc cuối cùng của năm cũ. Ngay cả những giờ nghĩ trưa hằng ngày cũng tận dụng để làm việc luôn . Tất cả để kịp hoàn thành công việc và kịp bắt xe về quê ăn tết. Cứ sáng sớm là những tuyến đường quen thuộc như Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ, Quang Trung là kẹt cứng đường mặc dù trời còn rất sớm và buổi chiều hoàn cảnh cũng tương tự. Nếu bạn có nhã ý ik chơi vào sáng sớm thì hãy đợi qua 9h hoặc buổi chiều ít nhất la 19h thì đường mới hết kẹt xe. Còn nếu vào ngày thứ 2 thì thôi rồi bạn đi lúc nào cũng gặp kẹt xe và phải leo lề khi mất bình tĩnh.

Những trái bưởi hồ lô bắt đầu nhè nhẹ chuyển mình trong gió và càng ngày càng lớn hơn. Cứ mỗi khi có cơn gió thổi ngang vườn bưởi ta là nghe như những trái bưởi đang vui mừng trong gió. Ngoài đồng ruộng, những trái dưa hấu vuông (http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm) như đang đắm mình trong một giấc ngủ giữa một biển trời yên ả và thanh bình. Những trái dưa hấu thỏi vàng nằm cạnh dòng sông như đang reo mùng vì được tắm những giọt sương sớm khi bình minh từ từ hé dạng và những ngày tết ấm áp.

Còn vài ngày nữa thôi là tết đến rồi. Những ngôi nhà bên trong làng đang được mọi người tân trang lại để chào đón năm mới. Những trái dưa hấu vuông đã được người nông dân cắt lên và đem vào nhà trưng lên bàn thờ cũng những trái dưa hấu thỏi vàng (http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm) . Những điều may mắn sẻ đến với những gia đình có lòng nhớ đến tổ tiên ông bà. Những người thân trong gia đình được tặng những trái bưởi hồ lô coi như lộc phúc đầu năm từ đại gia đình giành cho những gia đình nhỏ.