PDA

View Full Version : Bởi vì sao bạn gái có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng?


ladydream
22-01-2016, 04:22 PM
Có kinh nguyệt 2 lần 1 tháng (http://phongkhamphukhoahn.com/kinh-nguyet-2-lan-trong-1-thang-co-sao-khong-102156.html) có sao không? Thưa bác sĩ chuyên khoa ! Em năm nay 26 tuổi và vừa mới lập gia đình được 4 tháng nay. Trước khi về nhà chồng kinh nguyệt của em cũng khá ổn định, nhiều khi bị chậm kinh 3 – 4 ngày nhưng không hiểu sao từ lúc em lập gia đình , số vòng kinh tăng lên: trong khoảng 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần. Mong bác sĩ chuyên khoa hồi đáp mau chóng giúp em. Em cảm ơn! ( Hải Châu – Lạng Sơn)

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/kinh-nguyet-2-lan-trong-1-thang-co-sao-khong.jpg

Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không?

Bạn Hải Châu thân mến, chúng tôi rất hiểu nỗi băn khoăn của bạn về hiện tượng thất thường của kinh nguyệt, dưới đây chúng tôi xin trả lời nội dung thư của bạn như sau:

Triệu chứng một tháng có kinh nguyệt 2 lần là hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt bất thường). Theo các bác sĩ chuyên khoa , có 2 nhóm nguyên nhân lớn gây nên triệu chứng kinh nguyệt không bình thường là do các yếu tố có liên quan đến nội tiết tố, hormone sinh dục nữ và yếu tố có liên quan tới một vài chấn thương thực thể và tổn thương ở bộ phận sinh sản.

Vì sao chị em có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng?

Nếu như bạn nữ gặp phải tình huống có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng, máu kinh ra ít và chỉ ra từ 1 đến 2 ngày là hết thì nguyên nhân có thể do:

- Tác dụng phụ của thuốc: Bạn hãy tra lại xem mình có đang sử dụng một số loại thuốc để chữa căn bệnh , ví dụ như thuốc an thần, thuốc tránh thai , thuốc giảm đau,...hay không. Nếu có thì hãy ngừng sử dụng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ ngay nhé vì trong những loại thuốc này có chứa những thành phần làm máu huyết ra bất thường nhưng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.

- Áp lực tâm lý: Bạn gái thời nay phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm trên vai có khả năng là do công việc quá nhiều bị dồn ứ làm cho một số dây thần kinh bị căng thẳng mệt mỏi hay do tâm lý quá buồn, u sầu...làm một vài hormone trong cơ thể bị xáo trộn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt .

>>> Chia sẻ: Thuoc chua benh phu khoa (http://phongkhamphukhoahn.com/thuoc-chua-viem-phu-khoa-nu-gioi-10270.html )

Tuy nhiên, phụ nữ nên cẩn thận với biểu hiện 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần diễn ra trong thời gian lâu dài nhé vì nó có khả năng cảnh báo các căn bệnh nguy hại sau:

- Hội chứng đa buồng trứng: Đây là bệnh gây ảnh hưởng cao đến sức khỏe sinh sản của phái nữ. Bạn có thể hiểu đơn giản, là trong buồng trứng bỗng hình thành ra khá nhiều nang trứng sinh sôi nhưng chúng không thể to, chín và rụng như bình thường bởi lớp vỏ trứng quá dày và không tăng trưởng về kích cỡ. Triệu chứng này, sẽ làm cho quá trình điều tiết hormone không đồng đều, ảnh hưởng đến chu kỳ nguyệt san gây nên chứng rối loạn và chảy máu giữa kỳ kinh.

- U xơ tử cung: Biểu hiện điển hình của chứng bệnh là gây chảy máu trong thời kỳ rụng trứng. U xơ tử có hình thù gần giống với một vài khối u do ung thư gây nên , biểu hiện là vài cục thịt lồi có màu trắng thường mọc ở niêm mạc và thành tử cung .

Bên cạnh đó , nếu bạn có biểu hiện một tháng bị kinh nguyệt 2 lần kèm theo các triệu chứng như dịch âm đạo ra rất nhiều và có mùi hôi, tiểu khó, máu kinh có màu đen sậm và loãng,...thì bạn phải đến các phòng khám mau chóng nhé bởi đây có khả năng là biểu hiện cảnh báo bạn đang nhiễm phải một số căn bệnh truyền nhiễm thông qua đường tình dục, thậm chí là bị ung thư đấy.

Không những thế , rối loạn nội tiết tố và hormon sinh dục nữ cũng là một trong vài nhân tố làm kinh nguyệt biến đổi , và xu hướng phái đẹp bị 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần là bởi sự sụt giảm đột ngột của estrogen ở giữa chu kì.

Bạn Hải Châu thân mến, biểu hiện có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng là bình thường nhưng cũng có thể là do các yếu tố bắt nguồn từ chứng bệnh lý mà ra. vì thế cho nên , bạn phải đi kiểm tra càng sớm càng tốt, chỉ khi tìm được căn nguyên chuẩn xác thì triệu chứng khác lạ này mới có thể chấm dứt. những chuyên gia chuyên khoa khuyến cáo , người chứng bệnh tuyệt đối đừng nên mua thuốc tự trị bệnh tại chỗ vì nếu dùng sai thuốc, không đủ liều lượng hoặc mẫn cảm đối với thuốc sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Lam the nao de co kinh nguyet deu (http://phongkhamphukhoahn.com/lam-sao-de-kinh-nguyet-deu-dan-102166.html)