PDA

View Full Version : 7 trong các bệnh thường gặp của iPhone Nghiêm Trọng Nhất


minhitc
22-01-2016, 03:39 PM
7 vấn đề thường gặp trên iOS và cách khắc phục tương ứng

iPhone, iPad là một trong những thiết bị danh tiếng được sản xuất bởi Apple. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi được một số thiết sót. Và dưới đây là 7 vấn đề thường gặp trên iOS và cách khắc phục chúng. Mời bạn cùng theo dõi để biết các bệnh thường gặp của iPhone (http://namcongnghe.com/news/3069-7-trong-cac-benh-thuong-gap-cua-iphone-nghiem-trong-nhat.html) cụ thể nhé.

Xem thêm: Trung tâm sửa iPhone uy tín ('http://namcongnghe.com/sua-chua-iphone/') nhất.

1. Pin kém

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/12/22/3069/3069_img1.jpg
các bệnh thường gặp của iPhone nguyên trọng nhất là Pin kém

Khi dùng smartphone thì vấn đề tuổi thọ pin kém là điều mà người dùng không muốn gặp phải nhất. Tuy nhiên, trên các thiết bị danh tiếng như iPhone, iPad thì vẫn xảy ra tình trạng này. Và các tối ưu nhất để cải thiện tuổi thọ pin cho thiết bị là vô hiệu hóa các ứng dụng nền và gỡ bỏ những ứng dụng lỗi, tắt chức năng định vị.

Bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng nền bằng cách truy cập vào Settings -> General -> Chọn Background App Refesh. Tại đây bạn có thể vô hiệu hóa mọi tính năng, và quan trọng nhất ở đây là vô hiệu hóa chế độ tự làm mới khi chạy nền của ứng dụng không cần thiết.

Tiếp đó, hãy quay trở lại màn hình chính và truy cập vào Settings -> Privacy -> Location Service -> Chọn System Services, tại đây bạn nên vô hiệu hóa các tùy chọn như: Location-based iAds, Popular Near Me và Frequent Locations.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu hao nhiều pin nhất bằng cách truy cập vào Settings -> General -> Usage -> Battery Usage.

2. Giao diện người dùng chậm chạp hoặc bị treo

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/12/22/3069/3069_img2.jpg
Giao diện người dùng bị treo hoặc chậm chạp

Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy truy cập vào Settings -> General -> Usage -> Manage Storage

Bộ nhớ trong đầy là nguyên nhân chính khiến thiết bị hoạt động chậm chạp. Vì thế, hãy giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa bỏ những ứng dụng không dùng đến, hay những file không quan trọng hoặc di chuyển nó đến các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Đồng thời, bạn hãy truy cập vào Settings -> General và kích hoạt chế độ Reduce Motion để vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động.

3. Vấn đề về kết nối

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/12/22/3069/3069_img3.jpg
Gặp vấn đề về kết nối

Khi thiết bị iOS của bạn gặp phải trục trặc khi kết nối wifi, 3G, hay Bluetooth thì bạn hãy kích hoạt chế độ máy bay trong khoảng thời gian 30 giây. Sau đó tắt chế độ này đi và thực hiện lại kết nối xem sao.

Nếu sau khi thao tác như trên mà thiết bị vẫn gặp các vấn đề về kết nối thì bạn cần reset lại cài đặt mạng bằng cách: truy cập vào Settings -> General -> Reset và Reset Network Settings.

4. Không gửi được tin nhắn

Nếu thiết bị iOS của bạn không gửi được tin nhắn iMessage thì hãy kiểm tra lại kết nối internet thông qua wifi hoặc 3G. Để gửi lại các tin nhắn bạn hãy chạm vào dấu chấm than màu đỏ bên cạnh các tin nhắn.

Nếu thiết bị của bạn vẫn không gửi được tin nhắn thì hãy khởi động lại thiết bị bằng cách giữ nút Home và nút nguồn cho tới khi màn hình xuất hiện logo của Apple

5. Vấn đề về đồng bộ hóa

Khi thiết bị của bạn gặp phải vấn đề về đồng bộ hóa, trướt hết bạn cần kiểm tra lại các kết nối internet như wifi hoặc 3g. Bạn cũng nên cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất của iOS nếu thiết bị của bạn tương thích. Muốn kiểm tra bản cập nhật phần mềm bạn hãy truy cập vào Settings -> General -> Software Update.

Bạn hãy thử gỡ bỏ các tài khoản và thêm vào lại tài khoản khác sau đó nếu sau khi thử các bước trên mà thiết bị vẫn không cải thiện được các sự cố về đồng bộ hóa.

6. Treo ứng dụng

Lỗi treo ứng dụng là lỗi phổ biến xảy ra hầu hết trên các smartphone chứ không riêng gì với iPhone, iPad. Và cách giải quyết khi bạn gặp phải tình trạng này đó là kiểm tra cập nhật phiên bản mới bằng cách truy cập vào Settings -> General -> Software Update. " Thay mặt kính iPad (http://namcongnghe.com/thay-mat-kinh-cam-ung-ipad-2731.html) tại Nấm "

Đồng thời bạn cũng cần phải lưu ý việc cập nhật các ứng dụng trong App Store. Và bạn có thể bật tính năng tự động cập nhật ứng dụng bằng cách truy cập vào Settings -> iTunes & App Store -> Bật chế độ Update. Tuy nhiên, nhược điểm của việc bật tính năng tự động cập nhật này là hao tốn pin và dung lượng bộ nhớ của thiết bị.

7. Màn hình không phản hồi

Khi thiết bị của bạn gặp phải tình trạng treo và không phản hồi với bất kỳ thao tác nào của bạn thì bạn hãy khởi động lại thiết bị bằng cách: bấm và giữ nút Home và nút nguồn cho tới khi màn hình xuất hiện logo của Apple.

Như vậy, trên đây là 7 lỗi thường gặp trên các thiết bị iOS và cách khắc phục tương ứng mà mình đã đưa ra. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng thiết bị iOS. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.