PDA

View Full Version : taxi tải


csvnam
18-01-2016, 03:22 PM
taxi tải hà nội (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Hành khách trẻ, khỏe nên tự mang hành lý
Hai cô cậu nom trẻ trung, xinh đẹp cứ tung tẩy nắm tay nhau đi trên đường ke ga. Phía sau, cô nhân viên đường sắt mặc đồng phục áo dài xanh mướt, mồ hôi nhễ nhại đẩy cái xe hành lý nặng nề. Đường ke ga cao, cộng thêm hành lý nặng cồng kềnh nên có lúc tưởng như bị đổ xuống. Dù vậy, cặp đôi vẫn mặc nhiên, không có chút động thái nào giúp cô nhân viên một tay.

Thấy vậy, tôi liền chạy lại đẩy giúp xe chở hành lý vào trong sảnh của sân ga. Cô nhân viên nhẹ nhàng cảm ơn tôi rồi làm các thủ tục bàn giao hành lý cho khách. Xong xuôi, đôi trai gái cũng không gửi một lời cảm ơn lại cô nhân viên nhà tàu, nhếch mép cười rồi đi thẳng.

Tôi hỏi cô nhân viên đang lau mồ hôi trên trán: “Sao em không để họ tự mang hành lý, họ còn trẻ khỏe thế cơ mà?”.

Cô thở dài: “Ở ga chúng em có hỗ trợ hành khách nhiều hành lý khi lên và xuống tàu. Đây là nhiệm vụ nên phải thực hiện thôi anh ạ. Vất vả tý cũng được”.

“Nhưng theo taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) , việc hỗ trợ chỉ ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có con nhỏ hoặc người khuyết tật thôi chứ, còn trẻ khỏe như thế cũng hỗ trợ sao?”, tôi hỏi lại.

“Thì quy định mà anh. Nhưng giá như những thanh niên trẻ khỏe có thể tự mang hành lý được thì tốt, để nhân viên ở ga chúng em có thể ưu tiên giúp đỡ những đối tượng như anh nói. Đằng này, họ cứ nằng nặc bắt chúng em phải mang hành lý từ tàu vào nhà ga cho họ. Trong khi nhân viên ở ga thì ít mà hành khách nào cũng yêu cầu phải hỗ trợ thì chúng em phục vụ sao kịp được?”, cô lại thở dài.

Tôi đi taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) nhiều. Đi công tác có, đi du lịch cả gia đình cũng có, nhưng thường mang ít đồ đạc nhất, sao cho gọn nhẹ nhất có thể để đỡ ảnh hưởng đến người khác và chiếm ít diện tích trong khoang tàu.