PDA

View Full Version : Quê hương tuổi thơ với dưa hấu thỏi vàng


devangvietnam
15-01-2016, 12:11 PM
Còn điều gì vui hơn khi mùa xuân đang về trên quê hương chúng ta, những hoa mai hoa đào lại đua nhau khoe sắc sau một năm dài vắng bóng. Nếu tết miền bắc đẹp nhất là hoa đào thì miền nam lại có hoa mai. Biểu tượng của ngày tết. Nhưng dù miền nào hay hoa nào cũng vậy. Tất cả đều rất đẹp trong những ngày đầu năm mới.

http://duahauhinh.com/upload/images/df3709a6feb3f7c5cc644b07ea03e8b4_50592783.dua4.jpg
Nhưng vẫn còn những loại trái cây còn đẹp hơn nữa đó là trái dưa hấu vuông ('http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm') đang nằm khoe sắc, dưa hấu thỏi vàng đang khoe vẻ đẹp từ bàn tây người nông dân miền quê sông nước và trái bưởi hồ lô khỏe vẻ đẹp căng tròn chín nọng như vẻ đẹp của người con gái miền quê tuổi đôi mươi.

Những ngày đầu tiên lên thành phố tôi cứ bỡ ngỡ vì những vẻ đẹp huyền ảo của thành phố. Nhưng rôi tôi chợt nhận ra nơi nào càng đẹp thì nơi đó càng có nhiều sự tranh chấp với nhau. Một người nông dân tay con dính bùn như tôi có thể sẻ không quen cách sống ở thành phố nhưng vì nghĩa vụ phải đi học nên tôi mới xa quê nhà để lên chốn thần tiên này. Những ngày đầu còn bỡ ngỡ với cách sống ở đây. Nhưng từ từ tôi cũng quen dần với cách mà người thành phố sống. Lên đây ít khi nào con người ta được ngủ khi tiền vẫn còn kiếm chưa đủ.

Tôi nhớ về quê nhà của tôi, nơi có những con đường làng, những cánh đồng lúa bát ngát và những lũy tre làng chảy dài theo hai bờ sông như một bức tuyệt đẹp giữa trần gian nhứng trái dưa hấu thỏi vàng (http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm) đang chín rộ , những trái dưa hấu vuông đang từ từ lớn lên trong yên bình
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán bưởi hồ lô (http://buoiholo.edu.vn/)