PDA

View Full Version : Tìm hiểu căn bệnh sùi mào gà ở phụ nữ


lumxinh192
13-01-2016, 08:54 PM
Sùi mào gà là bệnh xã hội đang có xu hướng gia tăng hiện. Con đường truyền nhiễm của bệnh không chỉ qua xúc tiếp tình dục trực tiếp mà còn cả xúc tiếp tình dục gián tiếp (quan hệ dục tình bằng miệng, hậu môn,..). Dưới đây là một số miêu tả của sùi mào gà chị em cần nắm được:

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Phú Cường, sùi mào gà (http://chuabenhsuimaoga.weebly.com/blog/sui-mao-ga-o-nu-va-cach-ieu-tri) là căn bệnh hiểm nguy đối với đàn bà, đặc biệt nó có thể dẫn đến ung thư nếu nhiễm HPV tuýp 16 và 18.

Bệnh sùi mào gà có thời kì ủ bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng tươi, đường kính khoảng từ 1-2 mm. thương tổn cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp. thời kì sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm thấp, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các tổn thương xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị tiêm nhiễm.

Ở đàn bà, thường bắt gặp sùi mào gà ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh lỗ đít và bên trong hậu môn. Ở một số chị em, do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, nhiều khi rất to ( đến vài cm), màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

thông thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đớn đau.

Trên đây là một số biểu đạt của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mà chị em cần nắm được. Khi thấy có những dấu hiệu kể trên chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. sùi mào gà (https://sites.google.com/site/suimaogahieuqua/) Không nên vì tâm lý xấu hổ mà trù trừ nuôi bệnh trong người.

Phòng khám đa khoa Phú Cường với đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại chúng tôi luôn thấu hiểu những gì bệnh nhân cần và đáp ứng một cách tốt nhất.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất tật các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ. Các chuyên gia luôn sẵn sàng đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng . Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.