PDA

View Full Version : Bưởi hồ lô trong tâm trí người miền Tây


devangvietnam
12-01-2016, 10:58 AM
Ai đã từng về miền tây thì chắc cũng từng được nghe tên một loại trái cây độc và lạ đó chính là bưởi hồ lô (http://buoiholo.edu.vn/) . Bưởi này thật ra thì cũng chỉ là một quả bưởi năm roi bình thường những chỉ khác một trỗ đó là trên trái bưởi đó có hình dáng một cái hồ lô và kèm theo chữ tài lộc nên được gọi chung là bưởi tài lộc. Đó là đặc sản của miền tây sông nước và là thành quả của một người nông dân cần cù và sáng tạo đã tạo ra được một sản phẩm quý cho miền tây. Bên cạnh đó còn có thêm một loại trái cây rất quen thuộc với mọi người nhưng không kém phần hấp dẫn đó là trái dưa hấu vuông. Cũng là đặc sản của miền tây , bên trong vẫn là ruột đỏ nhưng bên ngoại lại là hình vuông thay vì hình tròn như bao trái dưa khác.

http://buoiholo.edu.vn/upload/ckfinder/123/images/36df139adfa28d3e648a541e2a2bdef8.jpg

Về tới miền tây chắc ai cũng bồi hồi xúc động vì ở đây rất yên tỉnh những không kém phần thanh nhàn. Những đồng lúa bát ngát với những con trâu già đang nằm gặm cỏ trên cánh đồng vừa gặt lúa song sau một vụ mùa bội thu . Những con nít cứ ra đồng bắt óc , bắt cua chứ không có ngồi chơi điện tử như trên sài gòn . Cứ mỗi buổi chiều tà là bên những dòng sông có vài cậu nhóc tắm sông cùng nhau. Tuổi thơ là thế gắn liền với những điều bình dị và giản đơn như thế . Những người già ngồi lại với nhau kể chuyện hồi trẻ cho con cháu nghe , kế bên là một bộ ấm trà và một bàn cờ tướng còn đang gian giỡ . Những người nông dân thì tranh thủ làm cho hết việc để kịp về nhà chuẩn bị cơm tối cho cả gia đình. Những nhà vườn thì đang chăm sóc cho vườn bưởi hồ lô phía sau nhà, vườn bưởi tài lộc năm nay bán sẻ rất được giá và ruộng dưa hấu vuông đang từ từ chín rộ

Ai một lần về miền tây đề có cảm giác quen thuộc và hài hòa sau những ngày ở thành phố tấp nập. Miền quê là thế tuy không đầy đủ vật chất tiện nghi như ở thành phố nhưng ở đây lại tràn đầy tình cảm con người với nhau hơn là trên thành phố. Ở miền quê , hàng xóm người ta biết nương tựa nhau mà sống. Còn về thành phố tuy nhà sát cạnh nhau nhưng chưa một lần nói chuyện . Có lẽ do đồng tiền đã chi phối con người , nó khiến người ta cứ cậm cụi kiếm tiền .

Khi bạn về miền tây bạn hãy đến thăm những vườn trái cây đẹp như là vườn bưởi hồ lô, bưởi tài lộc (http://buoiholo.edu.vn/buoi-ho-lo-duoc-menh-nhanh-la-buoi-tai-loc.htm) và dưa hấu vuông một lần để bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp mặn mà của người miền quê qua hình ảnh những trái cây do công sức và trí tuệ tạo ra
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán dưa hấu vuông (http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm)

nicolaisizi
12-01-2016, 11:34 AM
Do gần đây có nhiều sự cố thang máy để tránh đáng tiếc mình chi sẻ 1 số bước sử lý sự cố

Báo cáo với đơn vị quản lý tòa nhà và/hoặc người có trách nhiệm bảo trì thang cuốn sẽ được thực hiện.

Tham khảo ý kiến với đơn vị quản lý tòa nhà và/hoặc người có trách nhiệm về các trục trặc (nếu có) của thang cuốn trong thời gian vừa qua ( theo tháng, quý… tùy theo tần suất sử dụng).

Khi nhân viên bảo trì, tạm ngưng hoạt động của thang cuốn để vào làm việc trong buồng thao tác ( các biện pháp an toàn; thanh chắn lối vào và/hoặc biển báo tạm dừng thang phải đặt trước các lối vào.)

Kiểm tra thời hạn kiểm định của thang cuốn. Nếu hết hạn, thông báo cho đơn vị quản lý.

tư vấn lắp đặt thang máy gia đình (https://youtu.be/vl2mYw9gGsQ) Thiên nam gọi số:1900.6961