PDA

View Full Version : Đi tiểu nhiều và rát


danamkhoa
11-01-2016, 10:11 AM
Tieu nhieu (http://phongkhamnamkhoahn.com/tieu-nhieu.html) ở quý ông là hiện tượng tiểu nhiều lần trong một ngày cho dù không uống nhiều nước. Bệnh khiến đối tượngmắc phải gặp nhiều sự bất tiện trong cuộc sống hằng ngày và nhiều tình trạng tiểu ra màu vàng sậm hoặc máu khiến người có bệnh cảm thấy lo lắng.

http://phongkhamnamkhoahn.com/media/images/nguyen-nhan-di-tieu-nhieu.jpg

Yếu tố dẫn đến đi tiểu liên tục

Lượng nước tăng lên
Nước cum cấp cho cơ thể tăng lên đặc biệt vào những ngày đông lạnh khiến hiện tượng đi đái tăng cường. Đây là hiện tượng toàn bộ bình thường và đi tiểu liên tục sẽ giúp cơ thể bài thải chất độc.

Viêm niệu đạo
Nhiều lần đi đái những không tiểu liên tục, không đái buốt thì có thể niệu đạo bị viêm, bao quy đầu dài hoặc giun kim kích thích bộ phận sinh dục. Cần đi khám để tìm ra lí do đúng đắn và đưa ra cách điều trị thích hợp.

Thực phẩm chứa nước
Nhiều loại thực phẩm, rau củ, quả tươi chứa đựng nhiều nước và là tác nhân tạo thành đi tiểu nhiều lần trong ngày. Đặc biệt là thói quen uống nước chè nhiều lần trong ngày.

Dây thần kinh bị ảnh hưởng
Nhiều lần đi tiểu tiện trong ngày có thể do dây thần kinh bàng quang bị tác hại khiến rối loạn ở bàng quang khiến số lần đi đái trong ngày nhiều( 25-30 lần/ ngày) và ban đêm cũng không dừng. Nước tiểu không có tình trạng gì lạ, thăm khám không có hiện tượng đột ngột.

Viêm đường tiết niệu
Nếu hiện tượng tiểu nhiều lần mang theo tiểu buốt và sốt nhẹ thì nên đi khám, khám chữa đường tiết liệu xem có bị viêm không. Nước tiểu khi mang đi kiểm tra có lẽ thấy mủ hoặc các tế bào màu trắng. tình hình viêm nặng có lẽ phải sử dụng kháng sinh toàn thân để điều trị.

Xem thêm: Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì (http://phongkhamnamkhoahn.com/di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-10291.html)

Cách chữa trị bệnh đi tiểu nhiều lần

Điều trị theo khoa học
-Chế mức độ ăn uống: Cần ăn những món ăn bồi bổ cho cơ thể tuy thế kiêng những loại có tính axit đặc biệt là thức uống. Chất sơ trong đồ ăn giúp đào loại thải axit ra bên ngoài nhanh chóng hơn, duy trì kiềm và kị thận hoạt động quá độ.
- Tập thể dục, sinh hoạt điều độ: đối tượng nhiều lần đi giải trong ngày phải cần tập thể dục thường xuyên và đặc biệt là các bài tập sự liên quan đến xương chậu. tránh vận động quá sức, đi chơi đêm.
-Tâm trạng tốt: Tâm trạng không có lợi sẽ làm axit trong cơ thể dồn đọng lại làm tác hại đến quá trình trao đổi chất khiến tiểu liên tục xảy ra nặng hơn.

Điều trị đi tiểu nhiều lần theo bài thước đơn giản
- Cắt cật heo làm đôi và cho đậu dao vào ở trong. Hấp hoặc luộc chín, đối tượng bị nhẹ thì ăn từ 2-3 ngày còn người bị nặng phải dùng lâu hơn từ 7-8 ngày.
- 250g thịt baba và 150g thịt gà cho vào nồi cùng một số loại gia vị, nấu chín và ăn trong ngày.
- Gà mái vàng nhỏ(500g) làm sạch tinh lông sau đó cho vào nồi cùng với 30g hoàng kỳ, 30g thục địa thêm 500ml nước và hầm cho đến khi thịt gà nhừ. bỏ bã thuốc đi, ăn thịt gà và uống nước hầm.
- Một bộ gan gà trống, gạo tẻ 60g, thỏ ty tử 15g, 750ml nước sạch sẽ cho tât cả vào nồi và hầm nhừ thành cháo.
người đi tiểu nhiều cần ngăn ngừa uống nước vào buổi tối. Nếu còn điều gì băn khoăn các bạn có thể đến trực tiếp cơ sở y tế đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ vào số điện thoại 01665 115 116- 01665 116 117 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.

Tham khảo thêm: kham nam khoa (http://phongkhamnamkhoahn.com/)