PDA

View Full Version : Trái cây miền tây với dưa hấu thỏi vàng


devangvietnam
09-01-2016, 04:48 PM
Có nhiều bạn hỏi nên mua gì khi về nhà những ngày tết tôi bồi hồi suy nghĩ và đưa ra những gợi ý như là mua rượu , bánh mứt và đặc biệt là trái cây đẹp và lạ . Khi tôi nói đến đây thì có người nói trái cây đẹp đã khó kiếm mà giờ còn đẹp và lạ thì biết kiếm ở đâu đây. Một câu hỏi khó nhưng rất trả lời và tôi đã giới thiệu cho những người bạn thân nhất của mình đến với trái cây miền Tây và đặc biệt giới thiệu đến trái dưa hấu vuông (http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm) đặc sản của miền Tây Nam bộ.
http://duahauhinh.com/upload/images/df3709a6feb3f7c5cc644b07ea03e8b4_50592783.dua4.jpg

Khi mới nghe qua ai cũng lắc đầu vì làm gì có trái dưa hấu thỏi vàng nào. Nhưng tôi đã giải thích từ từ chỉ mới vài năm trở lại đây , một người nông dân miền tây đã nghĩ ra việc thay đổi hình dạng trái cây tự nhiên theo ý mình thích và sản phẩm đầu tiên đã được ra đời đó chính là trái bưởi hồ lô. Khi nghe đến đây những người cùng trọ với tôi đều hết sức thích thú và muốn nghe tôi kể tiếp về sự tích những trái cây đẹp và lạ này.

Bạn thấy đó khi bạn giới thiệu cho ai những người chưa từng một lần về miền tây và những đặc sản ở đó thì người ta sẻ chăm chú lắng nghe và có cảm giác thích thú với những cảnh đẹp của miền sông nước cũng như những vườn trái cây chín của nông dân. Đặc biệt là vườn bưởi , vườn dưa hấu kèm theo nhiều loại trái cây khác . Khi về miền tây bạn sẻ được cảm giác một không khí hoàn toàn khác với thành phố, một cảm giác nhẹ nhàng và yên bình nơi vùng quê . Bạn sẻ không còn được nghe những tiếng còi in ỏi của những chiếc xe hàng , những tiếng la phát ra từ chợ . Thay vào đó bạn sẻ cảm nhận được một không gian yên bình vào những buổi chiều ta trên ruộng lúa phất phơ trong gió nằm kế bên con sông nhỏ đang chảy hiền hòa.

Về tới miền tây bạn không thể không vào thăm những vườn trái cây đang chín để kịp chào hàng vào ngày tết. Những vườn bưởi hồ lô xanh ngát kèm theo những trái bưởi đang chín mang đầy vẻ đẹp của thiên nhiên và công sức của người miền tây. Những trái bưởi được khoát lên mình một bộ quần áo mới như những thiếu nữ miền tây được mặc những chiếc áo đẹp để chào đón mùa xuân mới . Phía bên kia sông chính là ruộng dưa hấu vuông đang nằm sát bờ sông. Những trái dưa vuông tượng trưng cho nét đẹp của tâm hồn người nông dân miền tây chất phát thật thà . Tiến xa hơn về phía những cây cầu đang bắt ngang sông bạn sẻ thấy những trái dưa hấu thỏi vàng (http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm) đang năm ngay ngắn chờ ngày được hái.
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán bưởi hồ lô (http://buoiholo.edu.vn/)