PDA

View Full Version : Hiện tượng kì lạ do biến đổi khí hậu


quangeasy
09-01-2016, 12:58 AM
Theo các nhà khoa học, chính các tác động từ biến đổi khí hậu chính là một trong những duyên do gây nên các hiện tượng thời tiết kì lạ như mưa đỏ, sét hòn, mưa đá đồ sộ…

Do những tác động thụ động từ biến đổi khí hậu gây thiệt hại nặng nề đến người và tài sản nên chính phủ các nước đã cho thực hành rất nhiều biện pháp như hút bể phốt tại Quận Thanh Xuân (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-phot-tai-quan-thanh-xuan-gia-re/) , vệ sinh môi trường, đầu tư nhiều dự án chống biến đổi khí hậu nhưng nghe đâu biến đổi khí hậu chúng ta vẫn chưa được giảm nhẹ được các tác động từ biến đổi khí hậu.

hút bể phốt tại Long Biên (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-tai-long-bien-gia-re/)Các nhà khoa học cho biết, ngoài việc là duyên do gây nên thảm họa như sóng thần, hạn hán, lũ lụt…biến đổi khí hậu còn là một trong những nguyên nhân gây nên các hiện tượng thời tiết kì lạ.

Một trong những hiện tượng thời tiết kì lạ đã diễn ra ở rất nhiều nước và gây ra thiệt hại khá nặng nề cho con người đó chính là mưa đá khổng lồ. Không giống như trận mưa đá thường nhật những viên đá từ trận mưa này có kích thước đồ sộ với đường kính là 20,3 cm và nặng 0,87 kg.
http://thongconghanoi.vn/images/tintuc/moi_truong_24-12.pngMưa đá đồ sộ với những viên đá có kích cỡ “khủng” chưa từng thấy
Những viên đá này đã gây hại đến hoa màu và phá hoại rất nhiều công trình công cộng, tài sản cá nhân chủ nghĩa. Tuy không gây nên tình trạng tắc cống, nhưng nó đã khiến chính phủ Mỹ tốn một khoản hoài khá lớn để thông tắc, vệ sinh môi trường cũng như khắc phục hậu quả từ trận mưa đá khổng lồ này.

hút bể phốt tại quận từ liêm (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-tai-quan-tu-liem-gia-re/) - Một hiện tượng thời tiết nữa cũng rất kì lạ đó chính là sét hòn. Giống như tên gọi của nó, những tia sét trên bầu trời có hình tròn, kích cỡ giao động từ hình quả bóng golf cho tới quả bóng đá. Do nó chỉ diễn ra tron g thời gian ngắn và không thẳng xảy ra nên đến nay các nhà khoa học vẫn không thể khẳng định nó có thể gây hại đến con người như thế nào.
http://thongconghanoi.vn/images/tintuc/moi_truong_24-12_1.pngSét hòn là một hiện tượng rất hiếm gặp
Cùng với hiện tượng sét hòn, mưa màu sắc hay còn gọi là mưa đỏ cũng là một hiện tượng thời tiết rất hiếm gặp trên thế giới. Theo các nhà khoa học, mưa màu sắc chủ yếu là có màu đỏ nhưng ngoài màu đỏ nó còn có những màu khác như đen, vàng, trắng.

Do hiếm gặp nên các nhà khoa học cũng rất khó để xác định nó có gây hại tới con người hay không nhưng các nhà khoa học đã khẳng định được những hiện tượng này diễn ra đốn là do biến đổi khí hậu.

Bởi từ khi địa cầu nóng lên thì các hiện tượng thời tiết kì lạ mới bắt đầu xảy ra. Ngoài những hiện tượng trên, trên thế giới còn có những hiện tượng khác như vòi rồng, mưa động vật..
http://thongconghanoi.vn/images/tintuc/moi_truong_24-12_2.pngvòi rồng
Do chưa xác định được những hiện tượng thời tiết này có thể gây hại gì cho chúng ta hay không nhưng để phòng tránh những thiệt hại đáng tiếc việc khuyến khích mọi người chung tay bảo vệ môi trường, không xả nước thải, nước hut be phot bừa bãi…là điều khôn xiết cấp thiết.