PDA

View Full Version : Nữ sinh viên tự thiết kế thiết bị lọc nước phèn


vikieu
09-01-2016, 12:55 AM
Cô sinh viên Khoa Môi trường – Trường ĐH Khoa học thiên nhiên TP.HCM Nguyễn Thị Thùy Trang đã nghiên cứu và chế tác sản phẩm lọc nước nhiễm phèn rất đơn giản và có giá thành phù hợp giúp cho mọi người dễ dàng dùng và đảm bảo có nguồn nước sạch để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
Xem thêm : hút bể phốt tại Quận Hà Đông (http://dichvuhutbephot24h.com/giam-gia-dich-vu-hut-phot-tai-quan-ha-dong/)

http://thongconghanoi.vn/images/moi_truong_23-12.pngSinh viên Thùy Trang có sáng chế độc đáo
Đây là một sáng chế rất hữu dụng khi đi vào thực tại cuộc sống của con người. hiện thời, tình trạng môi trường nước bị ô nhiễm đáng là vấn đề khiến cho các cơ quan chức năng phải nghĩ suy và tìm phương hướng giải quyết. Những hầu hết các phương pháp chỉ mang tính tạm bợ và không đạt hiệu quả dài lâu nên tình trạng ô nhiễm vẫn tồn đọng và gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

Sinh viên Thùy Trang cho biết: Để nguồn nước ngầm sạch và sử dụng được thì ở một số huyện ngoại ô TP.HCM, người dân thưởng dùng các biện pháp truyền thống như lắng vôi, tri, phèn chua…Đây là các biện pháp dân gian và thường mang lại hiệu quả không cao và có thể gây tác dụng trái lại. Hệ thong tac nước cũng được dịch vụ hút bể phốt tại đông anh (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-phot-tai-dong-anh-gia-re/) luôn để đảm bảo dòng chảy và hạn chế ô nhiễm môi trường nước. Nhiều hộ dân sử dụng thiết bị lọc nước nhập từ nước ngoài, dùng hóa chất có giá thành cao để khử phèn trong nước dẫn tới không phù hợp với các hộ gia đình ở nông thôn.


thực từ tế này, cô sinh viên đã nghiên cứu và chế tạo làm bộ lọc nước và đất sét nung nhằm xử lý nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn. Nguồn nước này không ô nhiễm như mùi nước hut be phot nên chỉ nhận biết qua màu nước. Bộ lọc nước này được làm bằng chất liệu đất sét nung với mục đích xử lý ô nhiễm nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn để giúp cho người dân có nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt. Hơn nữa, mọi người dân đều có thể dùng vì hệ thống có giá thành rất hợp lý hợp với tuốt mọi người.

hút bể phốt tại thanh trì giá rẻ (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-gia-re-tai-thanh-tri/) Bộ lọc nước này có vật liệu chính là đất sét và mạt cưa. Nguồn vật liệu này rất phong phú và có thể tận dụng tối đa. Hơn nữa hiệu suất dùng khi lọc nước mang lại hiệu quả rất cao phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân ở nông thôn.
Cách ra bộ lọc nước này cũng rất đơn giản: cho đất sét và mạt cưa đem trộn vào với nhau theo một tỷ lệ cố định rồi tạo thành những cái chậu hay những vật dụng có hình dáng theo gu của bạn, tiếp đó nung thành đồ gốm. Khi nung sản phẩm mạt cưa bị cháy và để lại những lỗ hổng li ti có khả năng làm tăng diện tích tiếp xúc và tăng hiệu suất khi xử lý lọc nước nhiễm phèn.
Đây là biện pháp dùng để lọc nước mà những người dân ở nơi nước nhiễm phèn đang sử dụng để có nguồn nước sạch hơn, đảm bảo hơn trong sinh hoạt. Cần nhiều hơn những sáng chế có lợi như sáng chế của cô sinh viên Thùy Trang thù nguồn nước sẽ bảo đảm hơn khi dùng.