PDA

View Full Version : Học cách biến rác thành tiền từ Nhật


vikieu
09-01-2016, 12:44 AM
Người Nhật có thể vừa biến rác thành tiền vừa bảo vệ môi trường thành ra Việt Nam cũng cần họ tập cách mà họ đang vận dụng để có thể giảm ô nhiễm môi trường, vừa phát triển kinh tế.

Tại Việt Nam nếu chúng ta tái chế rác thải thì đi đôi với việc phát triển kinh tế sẽ là tình trạng ô nhiễm môi trường vô cùng nặng nề bởi dù đã thực hành các biện pháp giảm ô nhiễm như hút bể phốt tại vĩnh phúc (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-be-phot-tai-vinh-phuc/) , vệ sinh môi trường nhưng vẫn không thể cải thiện được.

Hút bể phốt tại Hà Nội (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-hot-tai-ha-noi/) Chi phí mà chúng ta phải bỏ ra để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường còn nhiều hơn lợi nhuận mà chúng ta kiếm được từ việc tái chế rác thải, nên mặc dù đã bằng lòng tình trạng ô nhiễm môi trường để phát triển kinh tế nhưng thật ra kinh tế ở các vùng làm nghề tái chế rác thải.

Nhưng không phải ở đâu tái chế rác thải cũng đi đôi với tình trạng ô nhiễm, bởi tại Nhật Bản, đặc biệt là tại thành phố Kawasaki, người ta vẫn tái chế rác thải, biến rác thành tiền mà không hề xảy ra tình trạng ô nhiễm.
http://thongconghanoi.vn/images/moi_truong_19-12.pngRác thải được thu nhặt gọn ghẽ và không có tình trạng tồn đọng rác
hút bể phốt tại quận ba đình (http://dichvuhutbephot24h.com/uu-dai-cho-dich-vu-hut-phot-gia-re-tai-ba-dinh/) Nhiều người nghĩ rằng, chắc người Nhật đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường, thong tac cong…nên mới có thể bảo đảm được tình trạng môi trường như ngày nay mà không hề biết rằng, họ có tinh thần bảo vệ môi trường và thực hiện chúng từ tuốt các công đoạn sản xuất, tái chế cho đến khi đóng gói, chuyên chở.

Một tỉ dụ rất điển hình cho việc người Nhật biến rác thành tiền mà không hề gây ô nhiễm đó chính là công ty Pet Refine Technology (PRT) – một công ty đang làm ăn khôn cùng phát đạt nhờ vào việc lượm lặt và tái chế rác thải thành nguyên liệu tái sinh.

Công ty PRT chỉ nhặt nhạnh và tái chế chai nhựa thành thử mỗi năm nhà máy của công ty này xử lý được khoảng 680.000 tấn chai nhựa, góp phần giảm ô nhiễm môi trường từ các loại chai nhựa đang tràn lan tại Nhật.