PDA

View Full Version : Hướng giải quyết màn hình iPhone 5 bị sọc


minhitc
07-01-2016, 12:38 PM
Hướng giải quyết màn hình iPhone 5 bị sọc


Hầu hết mọi sản phẩm từ iPad, iPod iPhone 5 cho đến Macbook, … Apple luôn kiểm duyệt chặt chẽ chất lượng sản phẩm như iPhone 5 trước khi tiến hành cho sản phẩm xuất xưởng đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, vì đường dài, vì thời gian lâu nó mới có thể đến tay người sử dụng, cho nên trong quá trình đó, có thể 1 số ít máy gặp phải các lỗi đáng tiếc, điều đó hoàn toàn không thể tránh được, cho nên mới có quy định bảo hành nếu có lỗi do nhà sản xuất sẽ đực đỏi trả. Đặc biệt nếu iPhone 5 đã bị va đập mạnh hoặc nó bị rơi ở 1 độ cao nhất định thì nhiều khả năng thay màn hình iPhone 5 (http://namcongnghe.com/thay-man-hinh-iphone-2716.html) của máy sẽ có các hiện tượng bị vỡ hay bị sọc, hướng giải quyết màn hình iPhone 5 bị sọc.

http://image.yegam.biz/upload/ngoclinh/2015/6/15/461/461_6SZGd3up0m.jpg
Sọc đen xen kẽ sọc trắng trên màn hình iPhone 5

- Hiện nay, lỗi màn hình của iPhone 5 / iPad Mini 3 32GB (http://goo.gl/4w1EdH) bị sọc đã khá phổ biến chủ yếu là do nguyên nhân chủ quan gây nên ví dụ làm rơi nó trong nước, bị cấn trên màn hình, có cái gì đó rơi hay đập vào bề mặt màn hình cảm ứng của máy,… mọi thứ đều dễ gây ra lỗi sọc màn hình.

1. Biểu hiện của lỗi sọc màn hình:

- Màn hình iPhone 5 có các vết sọc nhiễu nhỏ li ti hoặc mảnh như sợi chỉ.

- Trên màn hình các vết sọc đen trắng xen kẽ, đôi khi có cả vàng, xanh, hồng….

- Tuy có nhiều sọc nhưng cảm ứng vẫn hoạt động bình thường.

- Từ tình trạng màn hình đang bình thường, chuyển qua có sọc, rồi sau đó là xuất hiện cảm ứng bị liệt.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục:

http://image.yegam.biz/upload/ngoclinh/2015/6/15/461/461_wK6y01c398.jpg
Sọc ngang màn hình

- Nguyên nhân thứ nhất có thể nói đến là lỗi thuộc về nhà sản xuất:, tuy nhiên trường hợp này là rất thấp. Tuy nhiên, nếu xác định được nguyên nhân do nhà sản xuất thì bạn có quyền được bảo hành miễn phí hoặc đổi máy mới tại các trung tâm bảo hành trên toàn quốc

- Nguyên nhân tiếp theo do các tác động chủ quan từ phía người dùng như làm va đập máy vào vật cứng hay do rơi và vỡ màn hình.

- Nếu trong trường hợp màn hình iPhone 5 bị các vết sọc, cách khắc phục tạm thời lúc này là thực hiện tắt nguồn và khởi động lại. Nếu làm mọt lần không được thì bạn có thể lặp lại thao tác này thêm vài lần xem sao vì đây cũng là một cách Reset máy rất tốt. Nếu do các xung đột phần mềm gây nên thì việc tắt nguồn và khởi động lại sẽ giúp đưa màn hình iPhone 5 trở về trạng thái bình thường như ban đầu

Xem thêm giá iPad 4 http://namcongnghe.com/ipad-4/

- Nếu màn hình iPhone 5 xuất hiện các vết sọc nhưng bạn vẫn có thể thực hiện cảm ứng được bình thường nghĩa là nó không bị ảnh hưởng thì bạn có thể tạm thời khắc phục bằng cách Restore lại thiết bị. Vì rất có thể hiện thượng trên xảy ra nguyên nhân do phần mềm của máy. Dòng sản phẩm iPhone 5 5 là một minh chứng cụ thể khi có hàng loạt ý kiến phản ánh của khách hàng về hiện tượng màn hình thiết bị của họ bị sọc nhiễu ngang màn hình, thạm chí là trên các biểu tượng hay ứng dụng, hoặc ở bàn phím ảo của thiết bị .

- Nếu nguyên nhân do người dùng vô ý làm rơi máy xuống đất và xuất hiện các sọc trên màn hình thì rất có thể do máy bị lỏng socket. Trong trường hợp này bạn có thể dùng tay đập nhẹ lên thiết bị để tác động lực lên socket. Đây tuy là cách làm đơn giản nhưng nhiều khi nó mang lại kết quả không ngờ cho bạn.

http://image.yegam.biz/upload/ngoclinh/2015/6/15/461/461_cOAk3pfVxI.jpg
Sọc đa sắc theo chiều dọc

· Sau khi bạn đã thử tất cả các cách trên mà tình trạng sọc màn hình ở iPhone 5 vẫn không được cải thiện thì người dùng không còn cách nào khác đó là nhờ đến sự kiểm tra và sửa chữa của các nhân viên kỹ thuật. Trường hợp tệ nhất đó là bạn phải thay toàn bộ màn hình cho iPhone 5. Để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả hợp lý, bạn nên lựa chọn cho mình các trung tâm bảo hành sửa chữa các thiết bị iPad, iPhone 5 hoặc những cửa hàng uy tín để được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tiến hành thay linh kiện chính hãng cho thiết bị của bạn.

· Như vậy nguyên nhân hiện tượng màn hình iPhone 5 bị sọc và cách khắc phục lỗi này đã được bài viết trên tổng hợp lại đầy đủ. Hi vọng những tín đồ đang sử dụng iPhone 5 sẽ có thêm những kinh nghiệm để khắc phục lỗi cũng như cách bảo quản máy của mình . Chúc các bạn may mắn!