PDA

View Full Version : Dưa hấu vuông dưa hấu thỏi vàng cháy hàng đầu năm


devangvietnam
05-01-2016, 11:38 AM
Năm nay số lượng dưa hấu thỏi vàng và dưa hấu vuông được trồng rất ít vì thời tiết miền Tây không đẹp cho lắm nên việc 1 lượng trái cây bị hỏng rất nhiều
Số lượng khách đặt hàng lại rất nhiều vì ai cũng muốn sở hữu 1 cặp dưa hấu đặc biệt này trong ngày tết để gia đình thêm ấm cúng . Cũng vì vậy mà giá của 1 cặp dưa hấu đặc biệt rất mắc
Cũng vì số lượng khách hàng nhiều hơn số lượng dưa trồng được nên nhiều khách cũng hơi phàn nàn và tranh thủ đặc hàng từ khi chưa gieo hạt

Thị trường hoa quả tết năm nay tại TP.HCM khá đắt khách, đặc biệt là các loại dưa hấu vuông ('http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm') , bưởi tài lộc. Trong khi đó, hoa Tết lại có xu hướng bán chậm, khiến người trồng hoa lo lắng.
Bưởi hồ lô Tài - Lộc, dưa "thỏi vàng" hết hàng sớm
Hai mặt hàng đang được săn đón nhất ở thị trường TP.HCM và khu vực phía Nam là bưởi hồ lô và dưa hấu thỏi vàng. Ở vùng Hậu Giang, ông Võ Trung Thành được mệnh danh là "cha đẻ" của bưởi hồ lô. Khi bưởi đậu trái, trưởng thành gần nắm tay thì ông dùng dây (chuyên dụng) buộc ngang trái, siết chặt dần cho trái có bụng, thành dáng hồ lô.

http://buoiholo.edu.vn/upload/product/71bf2bc654dc36201481f531e0396a02.JPG

Đồng thời, ông gắn khuôn có chữ Tài - Lộ lên thân trái. Khả năng thành công chỉ 30%. Mỗi cặp bưởi tài lộc như thế bán trên thị trường có giá từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng, tùy chất lượng trái (màu da, độ láng, chữ…).

Những cặp bưởi tài lộc đang rất đắt hàng tại TP.HCM.
Dưa hấu thỏi vàng vốn là dưa vàng thông thường, được đặt vào khuôn thỏi vàng từ khi quả còn bé để tạo dáng. Do dưa hấu thỏi vàng tạo dáng khó hơn, đòi hỏi phải đẹp, láng đều ở các góc cạnh nên giá cũng khá đắt. Mỗi cặp dưa có giá từ 3 - 6 triệu đồng.

Loại dưa hấu này được bày bán trên thị trường có nguồn gốc từ Cần Thơ, chủ yếu là vườn của ông Trần Thanh Liêm. Ông cho biết năm nay thương buôn giục ông lấy dưa sớm hơn so với Tết năm ngoái. Mới 21 tháng Chạp thôi ông đã thu hoạch xong vườn dưa để đóng thùng gửi cho khách.

dưa hấu thỏi vàng ('http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm')
Anh Nguyễn Thanh Long - một người có kinh nghiệm bán dưa hấu thỏi vàng và bưởi hồ lô tài lộc cho biết: “Hai sản phẩm này chủ yếu được mua để biếu sếp hoặc đối tác lớn. Các đại gia cũng chuộng để trưng trong nhà. Sức mua năm nay cao hơn năm trước, nên nhà vườn gần như không đủ để cung ứng”.
Các loại trái cây phổ biến khác như lê, táo, dưa, bưởi, cam, nho… được bày bán rộng khắp từ siêu thị đến lề đường. Giá ít chênh lệch với thường ngày, do người dân có phần hững hờ với Tết, sức mua không cao. Người dân đồng thời cũng cảnh giác với hàng không rõ nguồn gốc. Hai loại bưởi và dưa hấu là ít bị nghi ngờ, dò xét nguồn gốc nhất, vì người dân chủ yếu mua để “trưng cho có”, “đầy mâm”, chứ ít để ăn.


Năm nay hội hoa xuân lần đầu tiên được tổ chức ở quận 7. Ngoài 700 mét trưng bày, khu bày bán xung quanh cũng rộng hơn 1000 mét vuông. Trái với số lượng bày bán lớn trên toàn thành phố là sức mua khá ảm đạm. Do vậy khả năng hoa Tết tồn đọng là rất cao, thiệt thòi chủ yếu ở người nông dân và chủ dựa.
Có rất nhiều khu bày bán nhưng nhìn đi nhìn lại vẫn là những hoa quen thuộc, chủ yếu là: mai, cúc, vạn thọ, phong lan, quất, sứ,… Những loại này, nhiều người dân ở trung tâm thành phố vẫn có thể trồng được trong vườn nhà mình. Các chậu mai nhỏ - loại bạch mai và hồng mai - cao khoảng 40cm, có giá từ 120.000 - 200.000 đồng. Những chậu mai ghép (vừa có mai trắng, mai vàng và hoa mai màu cam) giá từ 250.000 đồng trở lên.
Những loại hoa, quả Tết quen thuộc.
Bạch mai và hoàng mai.
Đào Hà Nội vốn là hàng hiếm tại đất Sài Gòn vào những ngày Tết. Chủ yếu đào được vận chuyển vào bằng tàu. Giá một gốc đào cao trên 1m, thân tròn, gốc to giá có thể lên đến 15 triệu đồng.


Một người dân ở quận 7 thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm: “Thấy hoa đẹp thì đi ngắm cho vui. Chuyện mua thì phải đợi ngày 29 - 30 họ... ế, xuống giá thì mới mua”.
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán bưởi hồ lô ('http://buoiholo.edu.vn/')