PDA

View Full Version : Cách giúp bé yêu nhanh chóng hết mệt sau ngày lễ tết


congnt2015
30-12-2015, 02:05 PM
Không chỉ người lớn mới thấy mệt mỏi sau những ngày lễ tết mà trẻ nhỏ cũng cảm thấy mệt mỏi không kém do những sinh hoạt của ngày thường bị xáo trộn. Vậy phải làm thế nào đây?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cực kỳ quan trọng bởi hầu như khi bố mẹ bận bịu với việc chuẩn bị cho những ngày này thì khẩu phần ăn uống của bé cũng bị ảnh hưởng, có thể trẻ sẽ ăn món ăn nào đó quá nhiều nhưng lại không ăn uống đủ chất như vậy sẽ làm cho trẻ thiếu dinh dưỡng, thừa năng lượng do ăn đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh, ăn bánh kẹo quá nhiều hay việc bé được ngồi trên chiếc xe đẩy cho bé (http://tinyurl.com/q2lqppk) đi quá nhiều nơi mà không ăn uống đúng bữa, con sẽ mệt mỏi nhiều hơn, ăn uống không được đúng bữa, đủ bữa sẽ khiến con luôn cảng thẳng, mệt mỏi.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/7d/e3/ba/7de3ba648ffe5262f006471fa5054c93.jpg

Xe đẩy cho bé

Nhiều bố mẹ cũng cho trẻ tự do chơi đùa để chuẩn bị những món đồ cho cả gia đình và kệ mặc bé tự ăn uống, tự chơi những chiếc xe như xe lac tre em (https://www.youtube.com/watch?v=dCbImDZB-i4) , xe đạp hay con chạy nhảy, nhiều bé bị ra nhiều mồ hôi thiếu nước không kịp bổ sung đầy đủ cũng dẫn tới hiện tượng như táo bón, da dẻ của bé trở nên căng rát.

Chính vì thế sau các kỳ lễ tết bé thường vị ốm do đi chơi nhiều hoặc ăn uống không đúng bữa, không đủ chất dễ làm con giảm sức đề kháng, nhiều trẻ tăng cân đột ngột do ăn uống quá nhiều đồ ăn nhanh.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/ff/bd/50/ffbd50bdfb0b32b1a3e9c5d73a4695b1.jpg

Xe lắc cho bé

Nếu như không có chế độ sinh hoạt hợp lý thì rất có thể bé sẽ bị ốm lâu khỏi, con luôn mệt mỏi, phải mất thời gian rất lâu để con có thể tham gia học tập, cũng như năng động được như trước. Nếu muốn bé có được sức khỏe tốt nhất, không gặp phải nhiều tình huống như không muốn trở lại trường hoặc ngại vận động thì cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thích hợp, chỉ có như vậy con mới có được những ngày nghỉ lẽ ý nghĩa mà không bị xáo trộn thói quen quá nhiều sau kỳ nghỉ lễ kết thúc.

Cho con vui chơi với những món đồ chơi rèn luyện trí thông minh, tăng cường thể chất cũng giúp con được vui vẻ, ôn lại bài vở và tiêu hao năng lượng dư thừa tốt nhất. Đừng bỏ qua những món đồ cho bé vui chơi trong các dịp lễ tết tại: https://www.youtube.com/watch?v=VWOn6wLTk8U