PDA

View Full Version : Lần đầu tiên bán dưa hấu vuông ở Cần Thơ Năm 2016


devangvietnam
30-12-2015, 10:30 AM
Lần đầu tiên, khu chợ Tết tại thành phố Cần Thơ xuất hiện gian hàng bày bán 50 cặp dưa hấu vuông ('http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm') hình dáng đẹp, lạ mắt...

http://vneconomy2.vcmedia.vn/zoom/500_312/Images/Upload/pictures/2007-02-20/00(4).jpg
Ở Việt Nam loại dưa hấu mới này hiện có giá 500.000 đồng/cặp.

Lần đầu tiên, khu chợ Tết tại thành phố Cần Thơ xuất hiện gian hàng bày bán 50 cặp dưa hấu vuông hình dáng đẹp, lạ mắt.

Mỗi trái dưa nặng khoảng 2,5 kg và giá bán lên đến 500.000 đồng/cặp.

Mấy ngày qua, gian hàng lúc nào cũng đông khách đến tham quan mua hàng. Đến sáng 29 Tết, cùng với 3 tấn dưa hấu dưa hoàn kim gian hàng đã bán sắp hết thì hiện 45 cặp dưa cũng đã có chủ, trong đó có 20 cặp bán cho khách hàng chở lên chợ xuân Tp.HCM.

Đây là kết quả đề tài ứng dụng công nghệ sinh học do sinh viên Đinh Trần Nguyễn cùng nhóm sinh viên khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng (trường Đại học Cần Thơ) thực hiện.

Đinh Trần Nguyễn, chủ gian hàng dưa hấu thỏi vàng ('http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm') cho biết : từ những giống dưa Thành Long và Yellow, nhóm sinh viên đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ ép khuôn định dạng để cho ra giống dưa vuông, chứ không phải do công nghệ chuyển gen, nên chất lượng trái dưa vẫn thơm ngon không khác gì so với dưa phát triển bình thường.

Anh hy vọng năm tới, tỷ lệ ép khuôn cuả nhóm sẽ thành công cao hơn, từ đó sẽ giảm giá thành sản phẩm.
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán bưởi hồ lô ('http://buoiholo.edu.vn/')