PDA

View Full Version : Những nguyên nhân gây ra ngứa hậu môn buổi tối


lyhlyh
29-12-2015, 03:18 PM
bị ngứa hậu môn ('http://chuabenhtrihn.com/dung-coi-thuong-viec-ngua-hau-mon-10215.html') tuy được nhiều người thường xem là dấu hiệu hết sức bình thường ai cũng có khả năng bị ít nhất một lần trong đời. Vậy nguyen nhan ngua hau mon ('http://chuabenhtrihn.com/tim-nguyen-nhan-ngua-hau-mon-vao-ban-dem-10234.html') vì đâu? Ngứa hậu môn thời điểm nhẹ thì chỉ gây cảm thấy ngứa ngáy một chút. Chuyển nặng thì thời gian nào cũng phải gãi để xoa dịu cảm thấy ngứa ngáy không dễ chịu, rát bỏng ở vùng hậu môn. Nhưng vậy cũng không thể dễ chịu được mà chỉ làm cho cảm giác khó chịu tăng thêm.
1. Nguyên nhân ngứa hậu môn từ đâu?

Các chuyên gia đã đưa ra rằng ngứa hậu môn được phân thành 2 dạng khác nhau:
Nguồn gốc ngứa hậu môn sinh lý thông thường

Đây là dấu hiệu thông thường mà mọi người gặp phải. Nó không làm ảnh hưởng nhiều lần đến chất lượng cuộc sống và không kéo dài. Dấu hiệu này nguyên nhân xuất phát có thể từ việc gặp phải dị ứng với thành phần của đồ ăn, chất tẩy rửa, giấy vệ sinh,...
Tác nhân ngứa hậu môn bởi các bệnh lý tạo nên

Thời gian này ngứa hậu môn sẽ kèm theo những hiện tượng khác của căn bệnh như khu vực hậu môn có triệu chứng mắc phải ướt, chảy máu, da biểu hiện sưng đỏ và nóng rát khó chịu,... Những bệnh có thể mắc phải như là:

- Bị bệnh trĩ ('http://www.chuabenhtri1.tk/2015/11/tim-hieu-ve-benh-tri-ieu-tri-benh-tri.html'): Thời gian nhiễm bệnh trĩ hiện tượng dễ bắt gặp nhất đó là ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu. Khi này búi trĩ bị chèn ép và chịu áp lực quá lớn nên bị căng giãn hết mức và thò ra ngoài làm hậu môn luôn trong tình trạng ướt át. Khu vực hậu môn lại là nơi khá nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng và sưng tấy dẫn tới ngứa hậu môn.

- Vì giun sán: Trẻ em là thành phần dễ nhiễm bệnh nhất. Tuy vậy người lớn cũng không nên xem thường mà chủ quan không ngăn ngừa. Đa phần tác nhân chính là giun kim và luôn tiếp diễn và chập tối và ban đêm. Thời gian này chính là thời gian chúng chui ra ngoài ống hậu môn sinh sản và gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhất.

- Rò hậu môn: Bởi mắc phải viêm ống hậu môn nên những tuyến hậu môn nằm giữa 2 cơ thắt bị nhiễm trùng và tụ mủ rồi dần lây sang những khu vực da xung quanh. Hậu môn là nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao hơn thông thường nên lúc mắc phải một lượng dịch mủ chảy ra ở tầng sinh môn sẽ làm lỗ đít thêm ẩm ướt. Đây chính là điều kiện lý tưởng giúp các kiểu vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển dẫn tới tình trạng ngứa ngáy kéo dài.

- Bị rối loạn da: Thời gian những tế bào sau da gặp phải kích ứng luôn mắc phải rối loạn chức năng sinh lý khiến tăng tiết bã nhờn, bệnh vảy nến và eczema cũng có thể là nguyên nhân ngứa hậu môn.

- Chứng bệnh tiêu chảy: Chất thải gặp phải vướng lại trên bề mặt da khu vực hậu môn vì gặp phải tiêu chảy rất hay hay người mắc bệnh đại tiện mất tự chủ cũng có thể gây viêm lây lan vùng hậu môn.

- Các chứng bệnh lý khác: Nứt hậu môn, viêm nhiễm thường nấm hậu môn, ung thư hậu môn hoặc việc có bệnh béo phì, viêm nhiễm gan, tiểu đường,...Đây đều có khả năng là các tác nhân ngứa hậu môn.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/Nguyen-nhan-ngua-hau-mon-ban-dem.jpg

2. Mọi điều cần làm thời gian gặp phải ngứa hậu môn

- Nếu bạn nhận định được chính mình bị ngứa hậu môn bởi mắc phải dị ứng với những thành phần các đồ vật hay đồ ăn tiếp xúc hằng ngày thì nên giảm thiểu hoặc chống dùng chúng. Có thể biến đổi bằng bí quyết chuyển sang sử dụng mọi kiểu không giống có cùng khả năng, tác dụng như vậy nhưng không gây kích ứng với cơ thể của bạn.

- Rất nhiều người có khả năng ngứa không chịu được mà gãi thường xuyên. Nhưng càng như vậy thì bạn càng khiến tăng lên cảm giác ngứa ngáy không dễ chịu, có thể còn khiến thương tổn khu vực da đó, chứng bệnh càng nặng thêm.

- Có thể ngâm rửa hậu môn trong nước ấm và lau lại bằng khăn mềm để da hậu môn không mắc phải trầy xước.

- Giảm thiểu và chống những thức ăn cay, nóng và các chất kích thích có trong rượu, bia, cafe, thuốc lá, ớt,...Cần bổ sung thêm nhiều lần chất xơ vào trong giờ ăn, uống đầy đủ nước.

- Nếu phát hiện ngứa hậu môn cùng với các chủng bệnh lý thì cần đến ngay những phòng khám uy tín để khám và thăm khám kịp thời, chống trường hợp biết nhưng không khám làm cho chủng bệnh nặng thêm.