PDA

View Full Version : Dưa hấu thỏi vàng khan hiếm ngày Tết


devangvietnam
29-12-2015, 02:04 PM
Ngày 9/2, ông Lê Thanh Liêm (ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - người sáng tạo ra dưa hấu thỏi vàng ('http://duahauhinh.com/dua-hau-thoi-vang-bieu-tuong-cua-phu-quy.htm') sản phẩm “độc đáo” phục vụ ngày Tết cho biết, do thời tiết năm nay không thuận lợi nên sản lượng dưa phục vụ Tết giảm 3/4 số lượng.

Dự kiến dịp cận Tết Nguyên đán Ất Mùi ông Liêm tung ra thị trường khoảng 400 cặp dưa hấu thỏi vàng và 100 cặp dưa hấu vuông, với giá bán: dưa hấu vuông có chữ Tài – Lộc là 1,3 triệu đồng/cặp; dưa hấu thỏi vàng có chữ Tài -Lộc loại 1,6-1,7kg có giá 3 triệu đồng/cặp; dưa hấu thỏi vàng loại 1,9 – 2kg có giá 3,5 triệu đồng. Số dưa này, phần lớn đều đã được cái thương lái đặt mua từ trước Tết để giao hàng ra Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành khác.

Tuy nhiên, năm nay thời tiết không thuận lợi dưa hấu thỏi vàng thành phẩm rất hạn chế, chỉ đạt khoảng 100 cặp.

http://static.bizlive.vn/uploaded/hoangly_tt/2015_02_09/duahau9215-2_wsww.jpg?width=670
Ông Liêm với sản phẩm do mình sáng tạo hoàn chỉnh ngoài ruộng.
Hiện tại số dưa này đã được nhà vườn hái và đang trong giai đoạn đóng gói bao bì sản phẩm chuyển cho thương lái đã đặt hàng chào bán ra thị trường, phục vụ Tết.

“Đây là vụ Tết thứ 2, sản phẩm dưa hấu thỏi vàng được bán ra thị trường rất hạn chế, vì dưa không đạt chất lượng như nhà vườn mong muốn. Mình là chủ hàng, gặp năm mất mùa phải năn nỉ lại khách hàng vì lượng dưa không đủ cung cấp vì phải chia đều cho bạn hàng. Nhiều thương lái đã đặt hàng trước họ cũng hiểu và đều thông cảm”, ông Liêm chia sẻ.

http://static.bizlive.vn/uploaded/hoangly_tt/2015_02_09/duahau9215-3_udeu.jpg?width=670
Dưa hấu hình trái tim có bản đồ Việt Nam nổi do ông Liêm sáng tạo.
Cũng theo lời ông, loại dưa hấu mà ông tạo hình đã dày công sáng tạo, thử nghiệm nhiều năm liền và hiện này là sản phẩm độc quyền nên đối với những sản phẩm không đạt, ông đều bỏ chứ không bán rẻ.

Tết năm nay, ngoài dưa hấu thỏi vàng và hình vuông đã được khách hàng cả nước ưa chuộng thì ông Liêm đã sáng tạo thành công, dưa hấu hình trái tim có bản đồ Việt Nam.

http://static.bizlive.vn/uploaded/hoangly_tt/2015_02_09/duahau9215-4_fjit.jpg?width=670
Hàng hóa đang được đóng gói, chuyển cho bạn hàng chuyển đi bán phục vụ Tết.
Ông Liêm dự tính, với loại dưa hình trái tim này sẽ bán ra thị trường với giá từ 7-8 triệu đồng/cặp dưa hấu vuông ('http://duahauhinh.com/dua-hau-vuong-dua-cua-an-lanh-va-hanh-phuc.htm')

Tuy nhiên sản phẩm này chỉ mới lần đầy tiên ra mắt và chưa thật sự hoàn chỉnh như mong muốn nên chưa bán ra thị trường mà để trưng bày, giới thiệu đến khách hàng.
Ngoài ra công ty chúng tôi còn bán bưởi hồ lô ('http://buoiholo.edu.vn/')
Theo Báo Công An Nhân Dân