PDA

View Full Version : Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không bình thường


ladydream
25-12-2015, 03:51 PM
Kinh nguyệt không ổn định không phải là biểu hiện ít gặp ở bạn gái trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng kinh nguyệt bất thường có thể do nhiều nguyên nhân dẫn đến và đa số một số bạn nữ bị kinh nguyệt không đều (roi loan kinh nguyet (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/roi-loan-kinh-nguyet/)) đều đứng trước nguy cơ bị hiếm muộn rất lớn .

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/kinh-nguyet-khong-deu-la-gi.jpg

Căn nguyên dẫn đến nguy cơ kinh nguyệt không ổn định

- Do mất cân bằng về hormone: Sự mất cân bằng hormone ở phái đẹp có thể làm cho quá trình phóng noãn của trứng gặp trở ngại, trứng sẽ không thể rụng để gặp tinh trùng đúng giai đoạn. Lý do đa số dẫn đến nguy cơ mất cân bằng hormone ở nữ có khả năng do những bệnh như hội chứng buồng trứng đa nang, chứng bệnh béo phì hay chế độ ăn uống không khoa học.

- Bạn gái bị suy dinh dưỡng: Suy dinh dưỡng sẽ khiến phụ nữ ngừng bài tiết estrogen và trứng cũng ngừng phóng noãn. Một số người ăn uống phụ thuộc vào tâm lý (như buồn thì chán ăn hoặc ăn ít, vui thì lại ăn quá nhiều ) cũng làm cho dinh dưỡng của cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng, lượng estrogen của cơ thể cũng giảm và gây ra biểu hiện mất kinh lâu ngày dẫn tới chứng bệnh kinh nguyệt thất thường .

- Ảnh hưởng của một vài loại thuốc: Dùng thuốc tránh thai quá nhiều cũng làm cho phái nữ bị rối loạn nội tiết tố nữ và là một trong những nguyên do gây ra chậm kinh ở nữ. Theo các bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện Thái Hà nhận định thì trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa chất domperidone có thể kích thích nhu động dạ dày hoạt động mạnh hơn, ức chế thụ thể dopamine Trung Ương, dẫn đến giảm một số corticosteroid làm cho trứng rụng chậm hơn thông thường .

- Vận động với tần suất nhiều : Đối với những bạn nữ liên tục luyện tập thể dục với cường độ mạnh có khả năng dẫn đến căng thẳng, khiến cho hormone leptin (loại hocrmone có nhiệm vụ báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể đang ở mức báo động hay không) bị rối loạn, ảnh hưởng đến tới chu ki kinh nguyet (http://phongkhamphukhoahn.com/chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu-102108.html) của bạn gái .

- Tuyến giáp hoạt động không hiệu quả: Tuyến giáp có tác dụng bài tiết prolactin (kiểu hormone sinh sản do tuyến uyên bài tiết ra). Nếu tuyến giáp hoạt động không hiệu quả sẽ làm cho lượng hormone prolactin tăng hoặc giảm không ổn định ảnh hưởng đến kỳ kinh và có khả năng khiến cho kinh nguyệt thất thường thậm chí là mất kinh ở chị em .

Tác hại khôn lường khi bị kinh nguyệt không đều

- Kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái nữ. Do vậy, những trường hợp bạn gái bị kinh nguyệt khác lạ cần đặc biệt lưu tâm . Kinh nguyệt không ổn định không chỉ làm cho chuyện vợ chồng của phái yếu bị đảo lộn mà còn khiến cho chức năng sinh sản bị đe dọa cụ thể:

+ Kinh nguyệt thất thường ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khoẻ sinh sản: Vòng kinh không đều sẽ khiến cho khả năng thụ tinh của phụ nữ bị suy giảm nặng nề. So với các phái nữ có ngày đèn đỏ đều và ổn định, các bạn gái bị kinh nguyệt bất thường sẽ có xu hướng thụ tinh thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, ngày hành kinh không đều còn là triệu chứng cảnh báo cho nữ giới bạn gái về một vài bệnh sản phụ khoa nghiêm trọng và ảnh hưởng rất cao tới xu hướng sinh sản của phái nữ .

+ Bị kinh nguyệt không ổn định còn kèm theo một số triệu chứng thường gặp như đau bụng khi có kinh nguyệt , hoa mắt, chóng mặt...đâu có thể xem là dấu hiệu của một số chứng bệnh phụ khoa nguy hại như u xơ dạ con , u nang buồng trứng và có khả năng biến chứng thành u ác tính hết sức nguy hại .

Nguồn: kinhnguyetkhongdeu (http://cacbenhxahoi.blogspot.com/2015/12/bi-kinh-nguyet-khong-eu-co-sao-khong.html)

hhesakura1
26-12-2015, 08:00 AM
Bài viết của bạn rất hữu ích. Ngoài ra bên mình cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thang may (http://thangmaygiadinh.com.vn/) và Thang máy gia đình (http://thangmaygiadinh.com.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-sakura/) bạn hãy liên lạc để biết thêm thông tin chi tiết nhé