PDA

View Full Version : Các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay: biện pháp thứ tư


vikieu
25-12-2015, 01:10 PM
hút bể phốt tại hải Phòng (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-be-phot-tai-hai-phong-uu-dai-lon/) Một trong những biện pháp thúc bách để bảo vệ môi trường đó là dự báo, cảnh báo kịp thời, xác thực các hiện tượng khí tượng thủy văn, chung sức và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; tụ hợp triển khai thực hành Chiến lược phát triển ngành khí tượng thủy văn đến năm 2020 và hai đề án: Hiện đại hóa công nghệ dự báo khí tượng thủy văn; Hiện đại hóa ngành khí tượng thủy văn; đấu phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức và cộng đồng quốc tế trong việc tham dự ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu; lồng ghép các yếu tố biến đổi khí hậu với Chiến lược phát triển kinh tế – từng lớp 10 năm (2011-2020) và kế hoạch phát triển kinh tế – tầng lớp 5 năm (2011-2015), xác định các giải pháp chiến lược và chính sách thực thi, bố trí các nguồn lực cần thiết để tổ chức và khai triển thực hiện tốt Chương trình đích nhà nước đối phó với biến đổi khí hậu.

Các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện giờ: hút bể phốt tại hưng yên (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-be-phot-tai-hung-yen/)

nối hoàn thiện hệ thống luật pháp đất đai cũng là một trong những biện pháp cần kíp để bảo vệ môi trường hiện thời ở Việt Nam; Quy hoạch sử dụng đất cả nước đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011 – 2015. Xác lập cơ chế cung – cầu, san sẻ lợi., phát triển vững bền tài nguyên nước và đảm bảo an ninh nguồn nước. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy phạm luật pháp thuộc lĩnh vực tài nguyên nước theo hướng xác lập cơ chế quản lý tài nguyên nước đồng bộ với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh xã hội hóa, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội, mọi người dân tham gia bảo vệ môi trường, làm kinh tế từ môi trường. Tạo điều kiện, tương trợ để các tổ chức phản biện tầng lớp về môi trường, các hội, hiệp hội về thiên nhiên và môi trường hình thành, lớn mạnh và phát triển, đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện thời: hút bể phốt tại hải dương (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-be-phot-tai-hai-duong/)
Một trong những biện pháp cấp bách để bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện thời đó là đẩy mạnh thực hành “kinh tế hóa” trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản theo hướng giảm cơ chế “xin – cho”, tăng cường ứng dụng hình thức đấu thầu quyền thăm dò khoáng sản, đấu giá mỏ để tăng thu cho ngân sách quốc gia và chọn lựa được tổ chức, cá nhân có năng lực, kinh nghiệm tham dự hoạt động dò hỏi, khai khẩn, chế biến khoáng sản; nâng cao tính thống nhất, tránh chồng chéo trong quản lý; tăng cường phân cấp cho các địa phương quản lý khoáng sản; chú trọng thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật…Đồng thời, tiếp chuyện giảm xuất khẩu thô, đẩy mạnh chế biến sâu nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị tài nguyên khoáng sản, hướng tới đích xây dựng ngành công nghiệp khai khoáng ổn định, bền vững. Phát triển kinh tế biển, bảo vệ an ninh trên biển.

Các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay: biện pháp thứ bảy

Một trong những biện pháp cũng rất quan yếu nhằm bảo vệ môi trường đó là hoàn thiện hệ thống luật pháp về môi trường, chuẩn bị cơ sở pháp lý cho ứng phó với biến đối khí hậu theo hướng hợp nhất, công bằng, Hiện đại và hội nhập đáp ứng đề nghị xây dựng nhà nước pháp quyền tầng lớp chủ nghĩa. nối hoàn thiện hệ thống pháp luật hiện hành, tiến tới xây dựng Bộ Luật Môi trường, hình thành hệ thống các văn bản quy định chi tiết và chỉ dẫn thi hành theo hướng thống nhất, công bằng, Hiện đại và hội nhập, khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn, không rõ trách nhiệm và thiếu khả thi. Hệ thống luật pháp về môi trường phải xứng, đồng bộ trong tổng thể hệ thống pháp luật chung của quốc gia pháp quyền từng lớp chủ nghĩa.

Hay nói ngắn gọn lại theo một số bạn đọc trên trang hỏi đáp của Yahoo rằng: Chúng ta cần sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên, bảo vệ và giữ giàng nguồn tài nguyên hiện có và khôi phục bằng nhiều cách khác nhau như trồng cây gây rừng, tăng cường sử dụng năng lượng sạch không gay ô nhiễm (năng lượng mật trời, năng lượng gió, năng lượng sóng và thủy triều…), thu gom và xử lí hợp lí các chất thải rắn , trong đó chú ý tới việc tái dùng chất thải rắn làm nguyên liệu sinh sản , quan trọng hơn cả là việc giáo dục ý thức cho mọi người về việc bảo vệ môi trường…