PDA

View Full Version : Ô nhiễm môi trường ở miền núi


slight_wind01
25-12-2015, 09:10 AM
Những năm gần đây, hút bể phốt tại Tây Hồ (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-phot-tai-tay-ho-gia-re-nhat-2015/) đã trở thành vấn đề bức xúc của nhiều địa phương. phải người dân tỉnh thành phải đối mặt với tình trạng tồn ứ rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, ô nhiễm không khí do khói, bụi… thì người dân ở khu vực nông thôn, đặc biệt là vùng núi đang phải “sống chung” với tình trạnghút bể phốt tại Hoàng Mai (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-gia-re-tai-hoang-mai/)
Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo: Hằng năm có 2,2 triệu người tử vong (phần đông là trẻ nít), khoảng 15 giây có một đứa trẻ bị chết do các bệnh liên can đến nguồn nước bị ô nhiễm gây ra.
http://ruthamcaugiare.vn/wp-content/uploads/o-nhiem-moi-truong-o-vung-mien-nui.jpgNuôi nhốt gia súc dưới gần sàn hoặc rất gần nơi sinh hoạt của con người là tình trạng phổ quát ở đồng bào các dân tộc thiểu số.

->>. hút bể phốt tại Quận Thanh Xuân (http://dichvuhutbephot24h.com/dich-vu-hut-phot-tai-quan-thanh-xuan-gia-re/)
hiện thời, ở các vùng nông thôn, miền núi, nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt còn thiếu, nhiều nguồn nước chưa được xử lý, hệ thống giếng đào nhiều nơi gần ao hồ, đầm vùng nên nước có màu vàng đục như gạch cua, khi đun lên ở dưới đáy ấm thường có các lớp cặn lắng xuống, hơn nữa lưu lượng nước ở các giếng này rất thấp. Ông Bùi Hữu Nam, xã Lương Nội, huyện Bá Thước cho biết: Nhà tôi đào giếng sâu 20m nhưng lượng nước rất ít không đủ dùng, mùa hè thường phải sang những nhà khác gánh nước về dùng. Còn ông Bùi Việt Ngần, thôn Cộn, xã Hạ Trung nói: “Nhà tôi cũng dùng nước giếng nhưng trữ lượng nước rất ít chỉ đủ dùng cho hai đến ba người thôi, nếu nhà có khách thì không có đủ nước để tắm giặt đâu. Nước ở đây có màu đục, chúng tôi dùng trực tiếp không qua xử lý gì”.