PDA

View Full Version : Sự quan tâm lỏng lẻo của các cấp chính quyền


quangeasy
25-12-2015, 09:03 AM
hút bể phốt tại Long Biên (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-tai-long-bien-gia-re/)Qua tìm hiểu một số bản ở Bá Thước đều thấy người dân ở đây dùng nước giếng và nước suối. Những gia đình nào ở xa sông suối phải đào giếng, nhưng do độ dốc cao nên lượng nước giếng ít không đủ dùng, nước uống thường lợ, khó uống. Có rất nhiều thôn, bản người dân dùng nước giếng nhưng giếng lại đào cạnh các chuồng gia súc, gia cầm như trâu, bò, dê, gà… rồi gần ao, hồ, nên nguồn nước thường bị ô nhiễm do chất thải của các loài gia súc, gia cầm và mạch nước từ ao, hồ chảy sang.
->>> hút bể phốt tại Quận Hà Đông (http://dichvuhutbephot24h.com/giam-gia-dich-vu-hut-phot-tai-quan-ha-dong/)
Ngoài ra, ở các vùng nông thôn, miền núi còn chịu sự ô nhiễm do tập quán sinh hoạt, nấu ăn, chất thải của các loại gia súc, gia cầm thả rông, các loại thuốc trừ sâu, nghĩa trang, bãi chôn lấp chất thải của trạm xá… Từ đó vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào thân gây ra các bệnh về đường hô hấp (khó thở, các bệnh về phổi), tiêu hoá (kiết lị, đi tả), các bệnh phụ khoa và bệnh về mắt (mắt hột, toét mắt, mù loà)…
->>hút bể phốt tại quận từ liêm (http://dichvuhutbephot24h.com/hut-be-phot-tai-quan-tu-liem-gia-re/)
Các địa phương có đông đồng bảo dân tộc thiểu số sinh sống đều chưa có nhà cầu hợp vệ sinh. Tình trạng thả rông gia súc quanh nhà còn rất phổ thông. Tình trạng này đã tồn tại rất lâu ở các địa phương nói trên, người dân ở đây cụ thể là bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã quen với cách sinh hoạt như vậy. Không nói cũng biết, môi trường sống ô nhiễm, giúp các loại bệnh tật dễ nảy, đe dọa cuộc sống của người dân. Vấn đề này chính quyền địa phương biết rõ và đã có những quan hoài một mực nhưng hiệu quả về lâu dài là chưa cao.