PDA

View Full Version : Phương pháp chọn dinh dưỡng để giảm cân an toàn


hientai35
24-12-2015, 09:22 AM
Giảm cân là một vấn đề có tính lâu dài và đòi hỏi các phương pháp khoa học. Cùng tìm hiểu các bước giảm cân hiệu quả và an toàn phê duyệt chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.

Có rất nhiều cách để bạn đào thải lượng calo trong thân nhanh chóng. Tuy nhiên hồ hết rất nhiều phương pháp giảm cân khiến chúng ta đói và mất sức, nếu không đủ nhẫn nại, bạn sẽ dễ dàng trường đoản cú. Sau đây là 3 điều căn bản nhất về dinh dưỡng để giảm cân an toàn hiệu quả (http://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/dinh-duong-de-giam-can-an-toan-hieu-qua-23481).
- Giảm sự thèm ăn.
- Giảm cân nhanh chóng, mà không bị đói.
- Cải thiện sức khỏe và luận bàn chất.

Bước 1 - Cắt giảm đường và tinh bột

Phần quan trọng nhất của một chế độ dinh dưỡng giảm cân là phải cắt giảm đường và tinh bột (carbs). Đây là những loại thực phẩm kích thích tiết insulin nhiều nhất. Insulin chính là hormone lưu trữ chất béo trong thân thể. Khi insulin giảm, cơ thể bắt đầu giảm tích chất béo và cơ thể cũng sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo. Một lợi. khác của việc giảm insulin là thận sẽ bài xuất natri và nước dư ra khỏi thân, làm giảm tích nước và sưng phù.

Bước 2 - Ăn Protein, chất béo và rau

Một bữa ăn đúng chuẩn giảm cân sẽ phải bao gồm protein, chất béo và rau, quơ đều có carb thấp. cố kỉnh xây dựng menu chỉ chứa 20-50 gram carb mỗi ngày.

Nguồn protein

- Thịt - Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt xông khói...v...v...
- Cá và hải sản - Cá hồi, cá hồi, tôm, tôm hùm...v...v...
- Trứng
- Rau
- Bông cải xanh
- Súp lơ
- Rau bina
- Cải xoăn
- Dưa leo
- Cần tây
Một chế độ ăn dựa trên thịt và rau quả có chứa tất thảy các chất xơ, vitamin và khoáng chất cấp thiết để thân thể được khỏe mạnh. Bạn không cần phải thêm ngũ cốc trong các bữa ăn này. Bên cạnh đó, đừng sợ ăn chất béo vì nếu bạn ăn carb thấp và ít béo, chế độ giảm cân sẽ thất bại. Một loại chất béo rất tốt để nấu ăn là dầu dừa.

Bước 3 - tập luyện đều đặn ít nhất 3 ngày/ tuần

Không một mực phải tập thật nhiều trong kế hoạch giảm cân, nhưng việc tập tành một tẹo đều đặn sẽ giúp cho tiến trình của bạn đi nhanh và vững bền hơn. chọn lọc tốt nhất là đi đến phòng tập thể dục 3-4 lần một tuần. trước nhất, khởi động, sau đó tập tạ, giãn cơ. Bạn có thể tập cùng với huấn luyện iên hoặc tự tập. Nếu không thích nâng tạ bạn có thể tập chạy bộ, bơi lội, đi bộ. tuốt luốt đều rất tốt.
Trâm Anh
Theo http://www.giadinhvietnam.com/tin-hay/