PDA

View Full Version : Phải làm sao khi bọc răng sứ bị cộm


guccisino1
22-12-2015, 03:58 PM
Chào bác sĩ Bệnh viện nha khoa Hoàn Mỹ, trước đây không lâu em có thực hiện bọc răng sứ cho răng bị đổi màu tại một nha khoa gần nhà.Hiện tại phần răng bọc của em bị cộm lên, và rất khó chịu khi ăn uống. Bác sĩ cho em hỏi khi bọc răng sứ bị cộm thì phải làm thế nào được ak.

Chào bạn , cảm bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho bệnh viện nha khoa Hoàn Mỹ. Về vấn đề bạn đang gặp phải bọc răng sứ bị cộm phải làm sao? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm

Bọc răng sứ là một thủ thuật nha khoa mà bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng thật để làm cùi răng và sử dụng lớp vỏ bọc răng sứ bên ngoài để che đi các khuyết điểm của răng. Tình trạng bọc răng sứ bị cộm là một sai xót hiếm xảy ra mà nguyên nhân là do:

– Bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng không cụ thể, lấy dấu hàm răng không chính xác dẫn đến việc thiết kế răng sứ không trùng với cùi răng và các răng còn lại.

– Kỹ thuật thực hiện không đảm bảo độ an toàn cao, răng miệng của khách hàng trước khi bọc răng sứ chưa được làm sạch.

– Việc thiết kế răng sứ thủ công, không có sự hỗ trợ của phần mềm phân tích nên không đạt được độ chính xác.

– Bác sĩ sau khi gắn mão răng sứ không kiểm tra lại tình trạng răng, không hàm trám lại những khe trống của răng sứ và cùi răng thật.

Chính những nguyên nhân trên là lý do khiến cho việc bọc răng sứ bị cộm vì giữa răng sứ và cùi răng không được khít sát với nhau, khiến khi bạn ăn nhai thức ăn dễ bám vào các khe hở đó, làm răng không được vững chắc và khiến bạn có cảm giác khó chịu, mất thoải mái.

Phương pháp khắc phục bọc răng sứ bị cộm

Khi gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm bạn nên đến gặp bác sĩ đã trực tiếp thực hiện cho bạn hay đến một địa chỉ nha khoa uy tín khác để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án khắc phục hiệu quả nhất.

Lần đầu tiên, các dịch vụ chỉnh nha như bọc răng sứ, cấy ghép implant, niềng răng hô móm, tẩy trắng răng,… được thực hiện tại một bệnh viện nha khoa. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, mọi ca chỉnh nha tại bệnh viện nha khoa Hoàn Mỹ luôn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, không ảnh hướng chức năng nhai mà đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho toàn diện nụ cười.

Đến với bệnh viện nha khoa Hoàn Mỹ, bán sẽ được các bác sỹ giỏi về chuyên môn trực tiếp thăm khám, tìm ra nguyên nhân và phương pháp cải thiện tình trạng bọc răng sứ bị cộm:

– Nếu răng bọc sứ và cùi răng không khít sát với nhau, bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ ra và thực hiện bọc răng sứ lại lần nữa.

– Nếu răng bọc sứ bị cộm do thức ăn bám vào thì bác sĩ sẽ làm sạch kẽ răng và trám bít các kẻ hở của răng.

Tại bệnh viện nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng công nghệ CAD/CAM hiện đại giúp cho việc phân tích mẫu răng và thiết kế mão răng sứ đạt độ chính xác nhất. Tránh tuyệt đối tình trạng bọc răng sứ bị cộm.

>>> Xem thêm:http://tintucthammylamdep.tumblr.com/post/135699779881 (http://tintucthammylamdep.tumblr.com/post/135699779881)