PDA

View Full Version : Nguy hiểm việc đi ngoài ra máu tươi


lyhlyh
18-12-2015, 03:26 PM
Đi ngoài ra máu (http://sitecuocsong.blogspot.com/2015/12/nguy-hiem-i-ngoai-ra-mau-o-tuoi.html) có thể thấy ở bất kỳ độ tuổi nào. Triệu chứng của bệnh có khả năng là đi ngoài ra máu đỏ tươi hay ra máu có cùng phân đen. Hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện đỏ tươi có khả năng bắt nguồn từ việc tổn thương tại vùng hậu môn. Thời điểm đi tiêu ra máu sẫm màu có lẫn phân màu đen thì tác nhân là việc bị xuất huyết ống tiêu hóa. Sau đây là những chia sẻ về hiện tượng đi đại tiện ra máu bởi một số bệnh lý nguy hại gây ra.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/bao-dong-do-viec-di-ngoai-ra-mau-tuoi.jpg

Đi đại tiện ra máu tươi bắt nguồn từ đâu?

- Lòi dom : Triệu chứng thường gặp là phát hiện thấy các giọt máu màu đỏ tươi nhỏ giọt có khi thành tia và dính theo phân. Khi nội soi bạn có khả năng thấy mọi mạch máu, tĩnh mạch có hiện tượng phì đại hay có cấu trúc ngoằn ngoèo có máu theo tay. Khi chẩn đoán bắt gặp những dấu hiệu này bạn cần đi khám ngay để có giải pháp điều trị tốt nhất, không để căn bệnh kéo dài.

- Căn bệnh nứt kẽ hậu môn (http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/nut-ke-hau-mon/) : Bệnh này có thể đi cùng với căn bệnh táo bón hay kiết lỵ. Triệu chứng luôn là đi ngoài ra máu, có hiện tượng nhỏ giọt, đau khu vực hậu môn, có khả năng đi kèm biểu hiện đau vùng eo lưng thời gian đi đại tiện, đôi khi còn ngứa hậu môn (http://chuabenhtrihn.com/dung-coi-thuong-viec-ngua-hau-mon-10215.html).

- Polyp trực tràng và đại tràng: Nếu bạn bị bệnh này hay không kèm theo dấu hiệu nào khác ngoài biểu hiện đi đại tiện ra máu. Dấu hiệu thường là chảy máu nhiều, liên tiếp từng đợt thời điểm đi cầu. Căn bệnh này có khả năng dẫn tới tình trạng thiếu máu cấp nếu cứ kéo dài và không được điều trị kịp thời.

- Vì ung thư trực tràng: Căn bệnh này thường tiếp diễn ở mọi người lớn tuổi. Biểu hiện bệnh là chảy máu khi đại tiện tươi kéo dài, có thời gian chảy thành giọt hay thành tia. Đi khám có khả năng thấy rõ khối u tại lỗ đít trực tràng.

Chảy máu khi đi ngoài tươi nguy hại như thế nào?

Có các người xem đi ngoài ra máu tươi là hiện tượng thông thường của cơ thể và không đi khám để điều trị kịp thời. Nếu đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của các căn bệnh lý trên thì vô cùng nguy hại và có thể nguy hiểm tới tính mệnh nếu không được điều trị sớm. Dấu hiệu này có khả năng biến chứng nặng và gây nên một số tác hại cho mọi người như sau.

- Gây nên căn bệnh thiếu máu: Nguy hại đầu tiên dễ nhận thấy nhất là thiếu máu cấp. Nhẹ có khả năng hoa mắt, chóng mặt, chân tay lạnh, da xanh xao, tim đập nhanh. Nặng có khả năng dẫn đến tụt huyết áp, mạch đập nhanh, ngất hay rối loạn ý thức và sốc bởi mất máu quá nhiều.

- Ung thư hậu môn trực tràng ác tính: Những căn bệnh về hậu môn trực tràng có kèm theo hiện tượng đi tiêu ra máu tươi có thể kích thích ham muốn mọi tế bào ung thư phát triển nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nên có phát hiện ra dấu hiệu của căn bệnh thì cần đi khám để chữa càng sớm càng tốt.

Những việc nên làm theo và không nên thực hiện lúc chảy máu khi đại tiện tươi

- Việc nên làm: Sau lúc đi đại tiện cần vệ sinh lỗ đít sạch sẽ, thể dục thể thao thường xuyên, uống đầy đủ nước mỗi ngày. Bạn cần xây dựng lối sống phù hợp và lành mạnh, chế độ ăn uống giàu chất xơ để phòng ngừa căn bệnh táo bón, giữ cho tinh thần thường được thoải mái. Mỗi ngày bạn nên đi đi cầu trong một khung giờ cố định.

- Không nên làm: Thời điểm đi đi cầu dùng quá rất nhiều sức, đi quá lâu, tư thế không chính xác, nhịn đại tiện, đều có khả năng làm tổn thương vùng hậu môn và làm căn bệnh thêm trầm trọng hơn. Rồi việc bạn ăn những thực phẩm cay nóng, áp dụng các chất kích thích đều làm cho tăng nguy cơ bị bệnh. Ngoài ra các thời điểm bạn hay cáu giận, mắc phải stress đều khiến cho niêm mạc ruột co bóp manh hơn, làm máu khó lưu thông và tạo nên các căn bệnh lý nguy hại khác.