PDA

View Full Version : Chú ý nên quyết định kỹ cách thức hủy thai sử dụng thuốc


ladydream
17-12-2015, 04:10 PM
Hiện tại, cách phá thai bằng thuốc (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/pha-thai-bang-thuoc/) đang được khá nhiều người áp dụng . Nhưng việc tự ý loại bỏ thai bằng thuốc đẩy thai ra khỏi tử cung để lại hệ lụy xấu, bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng và chọn lựa trước khi áp dụng .

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/pha-thai/cach-pha-thai-bang-thuoc.jpg

Vài loại thuốc loại bỏ thai ở Việt Nam

Ở Việt Nam, thuốc phá thai tuy được dùng nhưng còn hạn chế , đa số gồm 2 nhóm thuốc:

- Nhóm thuốc tách thai khỏi niêm mạc dạ con .

- Nhóm thuốc khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, làm mềm cổ tử cung , dẫn đến cơn gò dạ con và đẩy xuất thai đưa ra ngoài .

Nhất định cần kết hợp 2 nhóm trên để tách và đẩy thai ra ngoài , nếu thai ra hết thì mới gọi là an toàn.

>>> Theo bạn: Thuốc phá thai giá bao nhiêu (http://phongkhamphukhoahn.com/thuoc-pha-thai-an-toan-bao-nhieu-tien-huong-dan-su-dung-102281.html)

Một vài lưu tâm khi dùng thuốc từ bỏ thai

Khi lựa chọn phương thức phá thai sử dụng thuốc, bạn gái nên chú ý những trục trặc sau:

- Thai nhi kém 7 tuần tuổi : Chỉ sử dụng cho thai nhi kém 7 tuần tuổi , không áp dụng cho các thai lớn hơn và một số sản phụ có sức đề kháng yếu, sức khỏe kém.

- Đừng nên tự ý sử dụng thuốc tại gia đình : Bạn nên tới một số cơ sở y tế chuyên khoa để định vị tuổi thai xem có thích hợp với việc loại bỏ thai dùng thuốc hay không, mọi sự vượt ngưỡng tuổi thai quy định sẽ gây ra các hậu quả khôn lường. Đồng thời kiểm tra sức khỏe nhằm nhận thấy và điều trị một vài chứng bệnh lý có ảnh hưởng đến khoảng thời gian từ bỏ thai bằng thuốc.

- Phải tuân thủ chỉ định của chuyên gia chuyên khoa : Trong khoảng thời gian dùng thuốc cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia , không được bỏ giữa chừng.

- Thăm khám đúng lịch hẹn: Sau 14 ngày bằng thuốc, bạn phải quay trở lại bệnh viện để tái tái khám .

Bỏ thai sử dụng thuốc an toàn có một số ưu điểm như sau: đơn giản, khẩn trương, an toàn, không gây mất máu , tránh nguy cơ nhiễm khuẩn co tu cung (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/viem-co-tu-cung/) không mắc tổn thương do không phải sử dụng dụng cụ y tế tác động vào. Tuy nhiên, phương pháp phá thai sử dụng thuốc chỉ thực sự phát huy được những lợi thế đó khi phụ nữ mang thai đảm bảo được những yếu tố sau:

- Khám tổng thể trước khi từ bỏ thai xem mình có thích hợp với cách thức hủy thai dùng thuốc không.

- Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa .

- Sau hủy thai 2 tuần cần cần tái kiểm tra để chắc chắn thai nhi đã được kiểu bỏ khỏi hẳn .

- Sau bỏ thai phải thư dãn và chăm sóc cơ thể đúng phương hướng theo đúng khả năng dẫn của bác sĩ chuyên khoa .

Biến chứng của việc tự ý mua thuốc đẩy thai ra khỏi tử cung về nhà tự phá đó là: có khả năng dẫn đến vài tai biến như: buồn nôn, nôn, rong kinh, rong huyết, băng huyết, chảy máu quá khá nhiều , sót thai, thai chết lưu gây tử vong hoặc không tử vong thì cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản về sau.