PDA

View Full Version : profile Hoaif Linh


mrphe2015
10-12-2015, 04:48 PM
Hoài Linh quê ở đâu?

Hoài Linh quê ở Cam Ranh, Khánh Hòa, người gốc Đại Lộc, Quảng. Sinh ra ở một vùng quê nghèo, có 6 người con, Hoài Linh là con trai thứ 3 và là trưởng nam trong gia đình. Hoài Linh sống tại Cam Ranh cho đến năm 6 tuổi thì theo gia đình tản cư vào Dầu Giây, huyện hợp nhất, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, anh học hết bậc trung học phổ biến tại Trảng Bom, trường Trung học phổ quát Thống Nhất A. Vào năm 1988, gia đình anh quay về Cam Ranh để xin cấp đất lại vì bị tịch thu trong lúc di tản. Năm 1992, gia đình anh chuyển vào Sài Gòn sống và năm 1993 định cư tại Mỹ theo diện HO.
Xem thêm: Nhac dj (http://nhacso.net/nghe-album/nhac-san-cuc-manh.WlhXWkBZ.html)
Hoài Linh sinh năm bao lăm? ( bao nhiêu tuổi?)

Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969, tính đến nay đã 45 tuổi

Hoài Linh tên thật là gì?

Hoài Linh tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, sau quãng thời kì làm nghệ thật, người hâm mộ đặt tên co nghệ sỹ hài những biệt danh thân yêu như Chú Ròm, Chú Sáu Bảnh.
http://img.saobiz.net/d/2015/06/tieu-su-hoai-linh.jpg
tiểu truyện hoài linh

Con đường sự nghiệp nghệ thuật – tiểu truyện của Hoài Linh

hiện Hoài Linh là cây hài ăn khách nhất của sàn diễn Nụ Cười Mới (Việt Nam) (và có thể nói là nghệ sĩ được khán giả chờ đón nhiều nhất và đợi lâu nhất trong các chương trình có sự tham gia của anh. Các vai diễn của của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao Động qua vai diễn “Người Nhà Quê”.[9]

Tại sân khấu này, Hoài Linh đã thực hành nhiều live show như Bí mật bị mất bật mí, Những tên cướp biển vùng Càribê, Hoài Linh Kung fu, Hoài Linh Kỳ án,… được khán giả chào đón nồng nhiệt.[9]

Năm 2009, Hoài Linh cộng tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình,…[10] Năm 2010, anh cùng một người bạn mở quán Tiểu Nhị Mì Gia. [cần dẫn nguồn]

Là một nghệ sĩ lớn trong làng nghệ thuật Việt Nam và hải ngoại, anh được đông đảo người ái mộ biết đến và như một “quy luật tự nhiên”, nhiều fan club (hội những người hâm mộ) của Hoài Linh tuần tự xuất hiện.

Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình bộ mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng – The Winner Is mùa trước hết.

Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình bộ mặt thân quen mùa thứ hai, trong đó, Hoài Lâm, con nuôi của Hoài Linh là thí sinh giành giải vô địch. Hoài Linh cũng cùng với Việt Hương trở nên đội nhà của chương trình Người bí ẩn mùa trước hết và người dẫn chương trình Tôi là người thắng lợi – The Winner Is mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1 & gần đây nhất là kiếm nhân kiệt: Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3.

Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Nghệ sĩ Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người cần lao tổ chức và 1 giải thành quả cống hiến 20 năm.

Chuyện gia đình nghệ sĩ Hoài Linh – Tiểu sử của Hoài Linh

Tháng 8 năm 1996, Hoài Linh về lại Việt Nam thăm ý trung nhân là người anh đã quen một thời gian trước khi rời Việt Nam. ý trung nhân của Hoài Linh vốn ở một quán karaoke mà anh thường xuyên tới hát. Cũng chính việc này, mà anh đã đặt tên cho CD mới nhất của mình là Tình Karaoke do trọng tâm Tú Quỳnh phát hành. Chuyến về Việt Nam đó của anh là để chính thức kết hôn với Thanh Hương và bảo lãnh sang sống chung tại Hoa Kỳ từ tháng 4 năm 1997. giờ hai người cư ngụ tại tỉnh thành Garden Grove, California.

Anh tự nhận là “một người cha vô cùng khó tính, nhưng không ép uổng con cái, chỉ muốn con làm gì cũng phải biết phấn đấu, phải có cái tâm.”. Ngoài cô con gái ruột độc nhất vô nhị, Hoài Linh còn có một cậu con trai nuôi được anh đặt tên là Hoài Lâm. Anh là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).