PDA

View Full Version : PHÁT HIỆN CÔNG DỤNG GIẢM BÉO CỦA GIẢO CỔ LAM


linhti0209
04-12-2015, 04:14 PM
Một nghiên cứu gần đây của tác giả Rehman Gauhar và cộng sự (2012) đã khẳng định dịch chiết từ cây giảo cổ lam có công dụng hoạt hóa AMPK, một men có vai trò quan trong quá trình điều hòa chuyển hóa năng lượng của thân thể, làm thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo và tăng cường chuyển hóa đường, đạm, mỡ trong thân thể hỗ trợ cải thiện tình trạng béo phì. Những minh chứng khoa học sau cho thấy giảo cổ lam giảm béo. (http://www.giaocolam.vn/phat-hien-cong-dung-giam-beo-cua-giao-co-lam.html)



http://www.giaocolam.vn/js/libs/kcfinder/upload/images/giao-co-lam-co-tac-dung-giam-beo-hieu-qua.jpgPhát hiện tác dụng giảm béo của giảo cổ lam
Một thí nghiệm trên chuột cho biết khi dùng dịch chiết Giảo cổ lam với mức liều 150, 300 mg/kg, sau 8 tuần điều trị thì trọng lượng cơ thể giảm đi 5,7% và 7,7% so với thời điểm ban đầu.

Và gần đây nhất, theo kết quả của một thí nghiệm lâm sàng trên 80 bệnh nhân béo phì mới được công bố và tháng 6 năm 2013 trên tạp chí Béo phì của Mỹ (The Journal of Obesity) thì dùng Giảo cổ lam trong 12 tuần làm giảm đáng kể cân nặng của người béo phì, do làm giảm lượng mỡ dư ở vùng bụng, vùng đùi và ở cơ, song song không nhận thấy bất kì tác dụng không mong muốn nào trong quá trình sử dụng dược liệu này.

Với các trường hợp béo phì do rối loạn chuyển hóa lipid (béo bệu, người phù thũng….) thì Giảo cổ lam tỏ ra đặc tên hiệu quả chỉ sau một tháng dùng. Đó là vì các chất saponin trong Giảo cổ lamcó tác dụng làm bình thường hóa các hoạt động của tế bào, dọn dẹp các gốc tự do trên bề mặt màng tế bào (gốc tự do là thủ phạm gây biến dạng màng tế bào dẫn tới các rối loạn chuyển hóa), khi các tế bào hoạt động bình thường trở lại sẽ giúp tiêu thụ năng lượng thừa tốt hơn, thân thể khỏe mạnh hơn. Đây là lý do dùng Giảo cổ lam thấy trẻ lại, người khỏe ra và kéo dài tuổi thọ.
Đọc thêm: tác dụng giảo cổ lam (http://www.giaocolam.vn/tac-dung-ki-dieu-cua-giao-co-lam.html)
http://www.giaocolam.vn/js/libs/kcfinder/upload/images/Box%20GCL-01(1).JPG