PDA

View Full Version : Môn thể thao phù hợp với người tiểu đường


coisieunhan
02-12-2015, 10:51 AM
Bệnh tiểu đường (http://benh-tieu-duong.com/chua-khoi-dut-diem-benh-tieu-duong.htm) (hay còn gọi là bệnh đái tháo đường) là bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong thân do tuyến tụy không tự sản xuất được insulin hoặc sinh sản đủ nhưng không hoạt động bình thường. Chất insulin là một loại kích thích tố, hormone có tác dụng hộ vệ chất đường trong máu đi nuôi các tế bào. Khi vắng mặt chất này đường chẳng thể chuyển tới các tế bào do đó phải thải qua đường nước giải gọi là bệnh tiểu đường.

Môn thể thao nào tương trợ điều trị tiểu đường tốt nhất

Có hàng trăm môn thể thao nhưng chỉ có một số hạp cho người benh tieu duong (http://benh-tieu-duong.com/chua-khoi-dut-diem-benh-tieu-duong.htm), phổ quát là các môn đi bộ, đạp xe, yoga…Phụ thuộc vào sở thích, tuổi tác, thể lực và cảnh ngộ để người bệnh chọn ra môn thể thao ăn nhập với mình.
http://benh-tieu-duong.com/wp-content/uploads/2015/11/dieu-tri-tieu-duong.jpg (http://benh-tieu-duong.com/wp-content/uploads/2015/11/dieu-tri-tieu-duong.jpg)
Môn thể thao nào tương trợ điều trị tiểu đường tốt nhất

Các nhà khoa học đánh giá đi bộ là môn thể thao đơn giản mà hạp hơn cả với các bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý, đi bộ thư giãn thì tốt chứ chạy bộ, khiến thân càng thêm mệt mỏi, khát nước thì lại không tốt.

Đi bộ khiến quờ thân vận động kể cả phần xương, gân và huyết quản nằm dưới da. Không chỉ thế, đi bộ được xem như phương pháp xoa bóp nội tạng gián tiếp, giúp tăng cường lưu thông máu và ngừa sự suy yếu của tim. Điều quan yếu nhất mà người tiểu đường cần là đi bộ để điều hòa chuyển hóa trong cơ thể. Đi bộ sẽ giúp họ giảm lượng đường trong máu, tiêu hao năng lượng và khiến thân thể thư giãn, náo nức.