PDA

View Full Version : Bạn có biết nút bấm iPhone nên check kỹ khi mua


minhitc
28-11-2015, 06:45 PM
Cách kiểm tra nút bấm trên điện thoại iPhone

Hiện nay, chiếc điện thoại cao cấp iPhone đã không còn là một thiết bị quá sa xỉ đối với người tiêu dùng Việt , nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì bạn có thể mua một chiếc Smartphone iPhone đập hộp mới cứng tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép thì các bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc iPhone cũ với giá thành phải chăng. Tuy nhiên, khi mua iPhone cũ ngoài việc bạn cần kiểm tra số Imei, độ cảm ứng, loa, pin,...thì việc kiểm tra cả các nút bấm trên iPhone cũng hết sức quan trọng. Vậy bạn đã biết cách kiểm tra nút bấm iPhone ('http://carephone.com.vn/news/1884-ban-co-biet-nut-bam-iphone-nen-check-ky-khi-mua.html') như thế nào chưa?

http://carephone.com.vn/image/cache/upload/news/2015/10/5/1884/1884_img1.jpg
Kiểm tra các nút bấm trên iPhone

- Trên mỗi chiếc điện thoại iPhone các phím bấm cơ học bao gồm: phím Home, phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn và phím rung. Khi kiểm tra các nút bấm này trên chiếc iPhone thì các bạn cũng sẽ biết thêm được nhiều thông tin về tình trạng của thiết bị đó hơn. Nếu trong trường hợp chiếc điện thoại iPhone của bạn đã bị thay màn hình iPhone 5 ('http://carephone.com.vn/thay-man-hinh-iphone-5-5s-6-2890.html') hoặc đã từng bị sửa chữa 1 trong các phím bấm trên thì khi chúng ta sử dụng sẽ không có cảm giác êm, trơn tru như lúc mới.

http://carephone.com.vn/image/cache/upload/news/2015/10/5/1884/1884_img2.jpg
Kiểm tra nút Home và nút nguồn

- Trên chiếc điện thoại iPhone thông thường nút rung và tăng giảm âm lượng sẽ không hay bị hư hỏng. Tuy nhiên , các bạn cũng không nên bỏ qua và có thể kiểm tra bằng cảm quan ban đầu, các bạn chú ý quan sát xem trên bề mặt có dấu hiệu bị xây xát gì không và đồng thời thủ luôn cách gạt chuyển đổi chế độ rung, tăng giảm âm lượng xem nó có được nhạy và độ rung có mạnh hay không?

http://carephone.com.vn/image/cache/upload/news/2015/10/5/1884/1884_img3.jpg
Kiểm tra xem có bị trấy xước không

- Nút Home là nút hay bị hỏng hóc nhiều nhất trên thiết bị iPhone, việc các bạn sử dụng máy nhiều, do bị rơi hay va đập vào vật cứng và vật sắc nhọn thì nút Home có thể sẽ bị liệt không hoạt động được hoặc hoạt động chập chờn. Khi bạn thực hiện bấm phím Home mà nó hoạt động chậm chạp thì có thể nguyên nhân do phím Home bị bám bụi bẩn quá nhiều khiến máy bị lỗi phần mềm hoặc cũng có thể do cổng kết nối trên chiếc iPhone bị lệch. Nếu trong trường hợp các bạn bấm nút Home mà bạn thấy phím bấm cứng không được trơn tru, mềm mại mà âm thanh phát ra mạnh thì chắc chắn đây là máy đã làm lại phím Home.

http://carephone.com.vn/image/cache/upload/news/2015/10/5/1884/1884_img4.jpg
Kiểm tra nút Home

- Đối với nút nguồn thì các bạn cũng có thể làm tương tự như vậy. Các bạn cần kiểm tra thật kỹ xem khi tắt nguồn iphone có thực hiện theo lệnh một cách nhanh chóng hay không. Bạn có thê thực hiện nhấn và giữ phím nguồn trong thời gian khoảng 3 giây, nếu thấy máy tắt nguồn ngay lập tức thì bạn có thể yên tâm " >> thay mặt kính iPhone 5 ('http://carephone.com.vn/thay-mat-kinh-iphone-5-5s-6-2808.html') uy tín <<. Độ nhanh nhạy của phím nguồn cũng bị giảm do bị bám bụi bẩn vì vậy các bạn chú ý nhé.

http://carephone.com.vn/image/cache/upload/news/2015/10/5/1884/1884_img5.jpg

Hy vọng với những hướng dẫn kiểm tra các phím cứng iPhone trong bài viết trên sẽ có ích cho bạn khi bạn cần kỹ năng kiểm tra điện thoại. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công.