PDA

View Full Version : Top đồ chơi trẻ em tăng cường rèn luyện phản xạ, trí thông minh


congnt2015
27-11-2015, 03:48 PM
Phản xa tốt là một trong những điều kiện rất tốt cho việc phát triển các kỹ năng vận động, giúp bé nhanh nhẹn và xử lý vấn đề hiệu quả, phát huy trí thông minh. Vì vậy, ngay từ nhỏ các bé cần được rèn luyện phản xạ cho bé thông qua các trò chơi, món đồ chơi thích hợp.

1. Trò chơi với bóng

Các bé nhỏ có thể bắt đầu các hoạt động vui chơi đi lại, chạy nhảy với những trái bóng di chuyển linh hoạt trong không gian nhỏ hay rộng. Bé có thể tham gia rất nhiều trò chơi thú vị với bóng như: ném – bắt bóng, đá bóng, tung hứng… Đồng thời còn có thể mở rộng khả năng tập trung quan sát, hình thành các phản xạ có điều kiện, xử lý tình huống nhanh và hiệu quả.

Bạn có thể chọn mua những trái bóng nhựa, cao su, vải bông… hoặc đầu tư sân chơi lều bóng, nhà bóng (https://www.facebook.com/dochoisubinvn/posts/406365389537075) trẻ em để bé chơi, vận động tốt, sáng tạo, phát triển tốt

2. Trò chơi phương tiện giao thông

Ngoài việc chọn mua các mô hình phương tiện giao thông thi bố mẹ nên chọn mua những món đồ chơi xe mà bé có thể sử dụng di chuyển tới các địa điểm, vận động toàn thân, kích thích trẻ quan sát, tư duy và phản xạ tốt như:

- Xe chòi chân, xe lắc trẻ em

- Xe trượt scooter, xe đạp trẻ em (https://subin.vn/cac-loai-xe-cho-be/xe-dap-cho-be-xe-dap-tre-em-xe-ba-banh-mau-dep-gia-re/)

- Xe máy, ô tô điện

Những món đồ chơi này thường thích hợp với bé trên 2 tuổi trở lên vui chơi, học các xử lý tình huống nhanh, chính xác và nhiều kỹ năng, giúp con trẻ phát triển một cách toàn diện



https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ee/ff/45/eeff454db62100e476483b03d806e865.jpg

Xe ô tô điện sành điệu cho bé yêu của bạn



3. Đồ chơi có bánh xe

Song song với những món đồ chơi xe bạn có thể lựa chọn thêm đồ chơi có bánh xe để bé tự di chuyển khéo léo, tốt cho sức khỏe và giá trị giải trí cao và các phản xạ được rèn luyện rất tốt như: ván trượt, giầy trượt patin…

4. Xếp hình, lắp ráp

Các món do choi tre em (https://subin.vn) xếp hình lắp ráp có tác động rất lớn đến quá trình phát triển các phản xạ tư duy logic, trí thông minh. Vì vậy, nên cho bé chơi đồ chơi xếp hình từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với từng giai đoạn phát triển trí tuệ của bé.

Trò chơi này giúp trẻ rèn khả năng tư duy logic, thúc đẩy khả năng sáng tạo và phối hợp vận động tay – mắt, hoạt động của bộ não tốt hơn.

5. Đồ chơi cho bé đóng vai

Trò chơi này yêu cầu các bé quan sát và cùng phối hợp chơi với nhau với nhiều mô hình: chăm sóc em bé, bác sỹ, bán hàng… Bé chơi với nhiều câu chuyện từ đời sống và các tình huống phát sinh nên sẽ phải học các tự giải quyết vấn đền, phản ứng nhanh với các tình huống xảy ra khi vui chơi.

Chính vì vậy, những trò chơi này giúp bé sớm trưởng thành, chơi tự lập, chủ động, phản xạ vận động cũng như não bộ phát triển tốt.

Chúc bố mẹ chọn được những sản phẩm vui chơi chất lượng tốt và giúp bé phát triển tốt nhé!