PDA

View Full Version : Bánh bột lọc, Quán bánh bột lọc Quảng Bình ở Hà Nội


hieuqn88
23-11-2015, 11:34 PM
Bánh bột lọc (http://phanmem.sangnhuong.com/showthread.php?p=60616) hay còn gọi là bánh lọc là một trong những loại bánh đặc sản nổi tiếng được ưa thích của Quảng Bình. Bánh bột lọc được làm từ tinh bột sắn đã được luộc lên nhồi và nặn thành bánh, nhân của bánh lọc gồm có tôm, thịt, mộc nhĩ và có thể có thêm măng.

Tại Quảng Bình Ơi (Số nhà C30, Tổ 25, Khu tập Thể ĐH Thương Mại, Cầu Giấy, Hà Nội) bánh bột lọc được nhập nguyên gốc từ những quán bánh nổi tiếng nhất ở Quảng Bình như Mệ Xuân, Chị Hương, Chị Hoài… đảm bảo chất lượng như ở quê nhà và không thể lẫn được với các loại bánh lọc tự làm khác tại Hà Nội.

Bánh lọc tại Quảng Bình Ơi có 3 loại đó là bánh bột lọc lá, bột lọc trần và bột lọc rán, mỗi loại có một hương vị và cách chế biến khác nhau.

1. Bánh bột lọc lá:

Bánh bột lọc lá nhìn chung cũng giống bánh lọc trần chỉ khác là được gói trong lá nên khi hấp bánh sẽ có mùi đặc trưng của lá chuối và có một chút khác về nguyên liệu làm nhân bánh đó là bánh lọc trần có thể có thêm măng ngoài các nguyên liệu cơ bản để làm bánh bột lọc như thịt heo, mộc nhỉ, tôm… trong khi bánh lá chỉ có thịt, mộc nhỉ và tôm.

https://lh6.googleusercontent.com/-dfUPcgelmJQ/VS9KAPqCbQI/AAAAAAAAIAA/fJ7oS-bQoB8/s0/www.quangbinhoi.com_banh-loc-la-quangbinhoi.jpg

Bánh bột lọc lá của quán Quảng Bình Ơi

Bánh bột lọc lá tại Quảng Bình Ơi được bán cái:

Bánh lọc lá: 4.000 vnđ/cái Dĩa 01 người ăn từ 6 cái trở lên Dĩa 02 người ăn từ 10 cái trở lên

Bán bột lọc lá ăn nóng và ngon hơn khi chấm với nước mắm ớt thái nhỏ.

2. Bánh bột lọc trần:

Bánh bột lọc trần cũng như bánh lọc lá là làm từ tinh bột sắn đã được luộc lên nhồi và nặn thành bánh nhưng khác là để trần không gói lá và được luộc qua nước sôi khi ăn, ngoài ra nhân bánh lọc trần có thêm măng nên ăn cũng khác vị bánh lá.

https://lh3.googleusercontent.com/--m_8QU9M7xY/VUZTeBoLHnI/AAAAAAAALpY/d_ml_vHAZQM/s0/www.quangbinhoi.com_banh-bot-loc-tran-quangbinhoi.jpg

Bánh bột lọc trần của quán Quảng Bình Ơi

Bánh lọc trần tại Quảng Bình Ơi được bán theo cái:

Bánh lọc trần: 3.500 vnđ/cái Dĩa 01 người ăn từ 6 cái trở lên Dĩa 02 người ăn từ 10 cái trở lên

Bánh lọc trần được ăn với nước mắm ớt được gia giảm vừa phải, khi ăn bánh lọc trần quý khách nên rưới đều bát nước mắm lên dĩa bánh thì bánh sẽ ngấm và ngon hơn là chấm vào bát nước mắm.

Bánh bột lọc rán:

Bánh bột lọc rán ban đầu được thử nghiệm từ việc dùng bánh lọc trần để rán sau đó dần dần trở thành một loại bánh riêng và càng ngày càng được biến tấu để hoàn hảo hơn, độc lập hơn.

Bánh bột lọc rán đặc biệt của Quảng Bình giờ đây hình dáng đã hoàn toàn khác biệt với bánh lọc trần hay bánh lọc lá và nước chấm cũng hoàn toàn khác biệt.

https://lh3.googleusercontent.com/-J7ZShAfAaCk/VUZVimuSKYI/AAAAAAAAMeE/XMiSGe62ltA/s0/www.quangbinhoi.com_banh-bot-loc-ran-quangbinhoi-3.jpg

Bánh bột lọc rán của quán Quảng Bình Ơi

Bánh lọc rán tại Quảng Bình Ơi được bán cái:

Bánh lọc rán: 3.500 vnđ/cái Dĩa 01 người ăn từ 4 cái trở lên Dĩa 02 người ăn từ 6 cái trở lên
Bánh lọc rán tại Quảng Bình Ơi được lấy từ cơ sở làm bánh bột lọc rán nổi tiếng nhất & cũng là công nghệ làm bánh rán đặc biệt duy nhất tại Quảng Bình, quý khách ăn 1 lần sẽ nhớ mãi không quên bởi miếng bánh được rán giòn tan quyện với vị đậm đà của nước tương chấm đặc biệt chỉ có tại Quảng Bình Ơi.

Hãy đến thưởng thức bánh bột lọc cũng như các món ngon, đặc sản Quảng Bình tại:

Quảng Bình Ơi: Số nhà C30, Tổ 25, Khu Tập Thể ĐH Thương Mại, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thời gian bán hàng:
* Thứ 2 – Thứ 6: Từ 9h30-13h30 và 17h00-21h30
* Thứ 7 & CN: Từ 7h00-13h30 và 17h00-21h30