PDA

View Full Version : Những trò chơi giúp bé tự học chữ thú vị


congnt2015
20-11-2015, 02:58 PM
Vui chơi là một hoạt động chủ yếu, thường xuyên của trẻ trong giai đoạn đầu. Quý phụ huynh có thể cho trẻ vui chơi bổ ích, vừa chơi vừa học với những trò chơi giúp bé tự học chữ thú vị dưới đây:

1. Đồ chơi bảng chữ cái cho bé

Hiện nay, có rất nhiều loại bảng chữ cái có thể làm đồ chơi và dụng cụ học tập cho bé như: bảng chữ cái bằng nhựa, xốp, gỗ. Hãy chúng là những món đồ chơi tích hợp các tính năng của món đồ chơi cho bé (http://goo.gl/j80dSV) học lắp ghép. Trẻ vừa chơi khéo léo vừa học tập dễ dàng.

Trước hết, mẹ hãy cùng con gắn các chữ trên một cái bảng sao cho đúng thứ tự của bảng chữ cái và cùng chơi, đọc lại chữ cái.

Sau khi trẻ đã quen với mặt chữ có thể chơi các trò gọi tên không theo thứ tự, tìm chữ cái… để tạo thêm hứng thú sau mỗi lần chơi và ghi nhớ tự nhiên, không nhớ máy móc.



https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/8f/d8/1a/8fd81a6e33218247f82fa36be1faef1f.jpg

Bộ đồ chơi cho bé học vần gỗ Babyhouse 60312 - Winwintoys


2. Dạy trẻ viết chữ trên bột, cát

Chơi với bột, cát là sở thích của nhiều đứa trẻ, nên khi bé vui chơi mẹ có thể tạo nên trò chơi viết chữ, dạy trẻ học viết trên bột mỳ. Cho bé đi chơi ở bở biển, trên mặt đường đất hoăc tận dụng món đồ chơi bể bơi cho bé để trẻ chơi cát nước và dải cái xung quanh bể, để tạo biển nhân tạo và dạy trẻ viết chữ…

Khi cùng con viết chữ, mẹ hãy cùng con đọc, phát âm lớn và cùng con nhắc đi nhắc lại và xóa để viết chữ khác khi trẻ đã ghi nhớ và tạo thêm sự sinh động khi chơi nếu trẻ đã quen và tự viết lại đúng mặt chữ mẹ đã dạy.

Xem thêm: sản phẩm bể bơi cho bé giá rẻ tại: https://subin.vn/sp/be-boi-phao-bom-hoi-cho-be-c93/ (https://subin.vn/sp/be-boi-phao-bom-hoi-cho-be-c93/)

3. Trò chơi tìm chữ cái

Với bộ chữ cái có sẵn bố mẹ có thể chơi với bé trò chơi “trốn tìm chữ cái” để trẻ nhận biết chữ cái nào đã biến mất.



https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/f6/e9/73/f6e9732570ff0efe8ac673421aeff0e6.jpg

Bộ tìm chữ cái tiếng Anh 64312 - Winwintoys


Mẹ có thể gom những đồ chơi có cùng chữ cái đầu vào một nhóm như chữ “C”: chuối, chanh, chổi, chảo… Sau đó, bạn hãy phát âm các chữ cái đầu của mỗi đồ chơi và lặp lại cho con khoảng 5 lần, khi bé đã nhắc lại được thì tiế hành dấu đồ vật và yêu cầu bé tìm đồ vật bằng đầu bằng những chữ cái đã phát âm trước đó.

Cách chơi này không chỉ giúp trẻ mau biết chữ mà còn rèn luyện khả năng ghi nhớ, tập trung khi vui chơi hiệu quả.

Ngoài ra, để trẻ học tập tốt nên cho bé ra ngoài thường xuyên ngay từ nhỏ trên xe day tre em (https://www.facebook.com/XedayChoBeXedayEmbeXedayTreemGiaRe) hoặc đưa bé đến các công viên, khu vui chơi trẻ em hay trong quá trình đi đường có thể chỉ các đồ vật và đánh vần tên đồ vật để trẻ làm quen tốt hơn.

Trên đây là một vài trì chơi mà mẹ có thể giúp bé làm quen với chữ cái sớm, tự nhiên và hiệu quả có thể áp dụng cho bé yêu.