PDA

View Full Version : Quan điểm chuyên gia: Barcelona và bài toán kinh tế học


bmtaikhoan2
17-11-2015, 01:52 PM
xem bong da truc tiep k+ (http://taigame365.com) Nhà báo Joan Maria Batlle tờ Sport.es tin Barcelona sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.
http://www.bongda.com.vn/wp-content/uploads/2015/11/DEULOFEU.jpg
Barcelona nên mua Deulofeu vì những phân tích kinh tế cho thấy đây là bản hợp đồng tiềm năng. Ảnh: Internet.

Barcelona cần tăng cường lực lượng. Khái niệm này rõ như ban ngày và không cần phải nhắc lại nhiều lần. Mùa giải hãy còn tới tháng 5 mới hạ màn và bóng đá thay đổi rất khó lường. Chính điều này khiến Blaugrana phải tạo ra đội hình có chiều sâu để chinh phục những danh hiệu mà họ nhắm tới. Song, mua sắm cầu thủ lúc này với đội chủ sân Nou Camp không phải nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi tiền đạo có tài và giá rẻ vốn được nằm trong khái niệm “hàng hiếm”.

bóng đá online k+ (http://nangdau.net/bong-da/higuain-thang-hoa-nho-hoc-che-do-dinh-duong-cua-messi.html) Trong bối cảnh hiện tại, hàng công Barcelona quá mạnh với Luis Suarez, Neymar vàLionel Messi. Ba chân sút hàng đầu thế giới lúc này tụ họp nơi xứ Catalan để tạo thành cây đinh ba có sức mạnh khủng khiếp. Cùng nhau, họ thừa khả năng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên bất kỳ hàng phòng ngự nổi tiếng thế giới nào. Song, thứ vũ khí lợi hại ấy lại vấp phải “ông kẹ” rất lớn đến từ dòng thời gian trôi mãi và sự biến đổi chóng mặt của bóng đá.

Không ai dám chắc Messi, Suarez và Neymar có thể lành lặn mãi tới tháng 5/2016. Gần nhất, Messi đã phải nghỉ hai tháng vì may cho Barcelona khi Suarez và Neymar đã cùng nhau tạo ra phiên bản “Messi đệ nhị”.Chính điều đó buộc Barcelona phải tăng cường lực lượng. Lúc này, câu hỏi mua ai đang khiến Barcelona đau đầu. Vấn đề thực chất không phải vì nhân tố được Barcelona nhắm tới quá khó tiếp cận, mà vì Barcelona đang có quá nhiều nhu cầu dành cho người họ muốn đưa về Nou Camp.

Đó phải là cầu thủ có giá chuyển nhượng vừa phải, nhưng chất lượng. Chừng ấy cũng khiến Barcelona đầu vì bói mỏi mặt cũng chỉ kiếm được vài hồ sơ thích hợp. Gần đây, Barcelona cân nhắc khả năng mua Lavezzi của Paris Saint Germain. Tổng giá trị cho phi vụ này tầm 17.5 triệu bảng, bao gồm luôn cả phí chuyển nhượng và tiền lương. Được biết, Barcelona chỉ tính ký hợp đồng có thời gian 2 năm rưỡi với chân sút người Argentina đã 30 tuổi.

tructiep bong da (http://nhatky24h.com) Nhưng Joan Maria Batlle lại không cho rằng đây là phi vụ lý tưởng. Mua Lavezzi đồng nghĩa Barcelona sẽ có một giải pháp tạm thời không hề tồi cho vị trí tiền đạo cánh. Còn tương lai, họ không thể thu lời từ cái tên này. Mua một cầu thủ đã 30 tuổi và hy vọng bản hợp đồng này sinh lời trong tương lai là điều không tưởng. Lúc này, tôi (Joan Maria Batlle) nghĩ Gerard Deulofeu có lẽ phù hợp hơn Lavezzi nhiều. Chân sút này còn trẻ, là sản phẩm của lò La Masia và có giá chỉ tầm 9 triệu euro.

Xét về mặt kinh tế học, Barcelona mua Deulofeu tạo ra nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn Nolito hay Lavezzi và thậm chí cả Van Persie. Sự khác biệt về tuổi tác đồng nghĩa Barcelona vẫn có thể một lần nữa kiếm lời từ chân sút 21 tuổi. Còn nhớ khi Barcelona bán Deulofeu cho Everton vào Hè 2015, họ có được 4.2 triệu bảng. Nhưng nếu Deulofeu tiến bộ trong lối chơi và tỏa sáng trong thời gian tới, không chừng anh sẽ được trao cơ hội trụ lại sân Nou Camp. Đặt bài toán Barcelona muốn kinh doanh, mua Deulofeu hiển nhiên hời hơn Lavezzi.