PDA

View Full Version : Sườn sốt me – công thức học nấu ăn ngon cho gia đình


quangeasy
11-11-2015, 04:04 PM
Tự khoảng những công thức dạy nấu bếp và thực hiện theo cũng là cách giúp những bạn mê say nghề Bếp thỏa mãn niềm yêu thích của mình. Nhằm mang những công thức nấu ăn ngon đến gần hơn với các bạn học viên, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) sẽ thực hành chuỗi bài viết giới thiệu đến bạn về các món ăn. Ngay hiện giờ hãy cùng chúng tôi khám phá ngay công thức món Sườn Sốt Me cho những bữa cơm gia đình mình nhé!

>>> học pha chế (http://goldenapple.com.vn/course/pha-che-tong-hop-0/)

http://beptruong.edu.vn/wp-content/uploads/2015/10/hoc-nau-an-mon-suon-sot-me-553x373.jpg

->>>> học nấu ăn theo yêu cầu (http://goldenapple.com.vn/course/truyen-nghe-theo-thuc-don-tu-chon/)
Kết hợp giữa độ dai béo của sườn non và vị me chua ngọt, Sườn Sốt Me là món ăn rất dễ ăn, đặc biệt khi được thưởng thức cùng với cơm trắng sẽ mang đến hương vị rất tiệt. Vậy để học nấu bếp món này thì cần chuẩn bị nguyên nguyên liệu thế nào nhỉ?

– 500g sườn non
– 5ml nước cốt me
– 1 quả cà chua thái hạt lựu.
– Hành khô, tỏi khô.
– Gia vị: đường, hạt tiêu, bột nghệ, bột canh.

Sau khi có đầy đủ nguyên nguyên liệu, chúng ta sẽ được dạy nấu ăn thông qua các bước sau:

Bước 1: Sơ chế sườn non
Sườn non rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Sau đó ướp với gia vị, hạt tiêu, đường, … và để trong vòng 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt.

Bước 2: Hành khô, tỏi khô băm nhỏ, phi với dầu ăn cho thật thơm.

Bước 3: Lọc bỏ xác hành tỏi khô, chắt lấy dầu đã phi và dùng để rán sườn. Bất mí với các bạn là cách làm này sẽ giúp miếng sườn vẫn thơm mùi hành tỏi phi, nhưng không bị cháy đắng vì có hành tỏi khô dính quanh miếng sườn khi rán.

Sau khi sườn rán vàng hai mặt, vớt để riêng cho ráo mỡ.

Bước 4: Dùng một chiếc chảo khác, cho chút dầu ăn rồi đảo qua cà chua cho mềm.

Bước 5: Sau đó, cho nước cốt me, nêm chút gia vị và đường cho vừa khẩu vị, rồi cho tiếp sườn vào đun cho đến khi gần cạn, nước sốt sánh lại là được.



->>>> (http://goldenapple.com.vn/giai-nhiet-mua-he-voi-khoa-che-lanh-tai-qua-tao-vang-2/)học nấu chè mở quán [/b] (http://goldenapple.com.vn/giai-nhiet-mua-he-voi-khoa-che-lanh-tai-qua-tao-vang-2/)
rốt cục chúng ta đã qua thảy các công đoạn dạy nấu ăn món sườn sốt me, đơn giản quá đúng không nào. Từ đó, ta có thể thấy học nấu bếp không quá khó khăn chỉ cần bền chí vả nổ lực là đã có thể mang đến nhiều bữa cơm ngon cho gia đình và người nhà rồi.