PDA

View Full Version : Du học Nhật Bản điều gì cản bước chân bạn !


duhocnhatban2016giare
11-11-2015, 09:47 AM
Du học Nhật Bản điều gì cản bước chân bạn !



Mục tiêu du học Nhật Bản của bạn là gì ? Muốn thể hiện là ta cũng đi du học về ? Muốn trải nghiệm cuộc sống tự lập ? Yêu thích cũng như mong muốn được tiếp xúc với nền văn hóa hay chăng là fan's cuồng của nhiều bộ truyện Manga để rồi háo hức mong muốn được gặp những tác giả viết ra những bộ truyện mình yêu thích ?

Nhưng dù lý do các bạn muốn đến Nhật của các bạn là gì đi chăng nữa thì Công Ty TNHH EN Việt nam khẳng định điều bạn quan tâm nhất có lẽ là chi phí cho việc đi du học của bạn hết bao nhiêu ?

Các bạn hãy cùng chúng tôi làm một phép so sánh hay bài toán cụ thể để các bạn hiểu rằng việc bạn băn khoăn có đáng cản bước chân bạn không nhé !



http://i.imgur.com/jbsxBLt.jpg





1 Du học là một đầu tư có lợi

Với 215 triệu là một số tiền không hề nhỏ chút nào với mỗi gia đình chúng ta . Nhưng đó cũng là số tiền phải bỏ ra cho việc du học Nhật Bản của các bạn đó !

Nhưng tôi tự hỏi nó có thực sự lớn không khi nó có ảnh hưởng tới cả tương lai của các bạn .

Vậy chúng ta sẽ làm một phép tình nho nhỏ nhé !

Học tại Việt Nam 4 năm đại học : 8tr/1 Năm * 4 = 32 triệu

Chi phí sinh hoạt 3tr/1 tháng * 12 * 4 = 144tr

Vậy chúng ta tính được số tiền bỏ ra với 4 năm học của bạn làm 176 triệu . ( chi phí tối thiểu của 1 bạn sinh viên ) .



http://i.imgur.com/LSUqVFv.jpg





Sau 4 năm học liệu chắc chắn các bạn sẽ tìm được việc làm hay không khi chưa có kinh nghiệm làm việc , công việc liệu có đáp ứng đủ cuộc sống của bạn hay không ? Và mình có thể nói rằng nếu bạn không có quan hệ , không kinh nghiệm làm việc , không có tiền thì mình xin nói các bạn khó mà xin việc vào một chỗ gọi là hẳn hoi . Nếu các bạn xin được việc thì cũng là trái nghành và mức lương 3 triệu chỉ đủ các bạn tiền nhà và ăn . Như vậy nếu tính ra các bạn bao giờ mới để ra được số tiền học đại học bây giờ ? Công việc ổn định ở Việt Nam là như thế nào ?

Học tại Nhật

Với 215 triệu là chi phí cho việc bạn sang Nhật học 1 năm học và 3 tháng tiền nhà ở bên Nhật . So vơi 4 năm học ở Việt Nam là gấp 4 lần . Nhưng liệu nó có thực sự đáng để suy nghĩ không ?

Sang đó bạn có thể làm thêm ngoài 4 tiếng học ở trường . Nếu các bạn muốn làm thêm ngoài 4 tiếng làm việc có thể thì bạn tìm công việc thứ 2 . Với mức lương của các bạn đủ để lo cho cuộc sống bản thân cố gắng tích góp tiền để đóng học năm thứ 2 . Và 215 triệu đó giúp bạn trưởng thành - tự lập chăm lo cho bản thân không cần cha mẹ dõi theo nữa ! Mình có thể nói với các bạn rằng 215 triệu đó để xây dựng ước mơ của bạn , lòng đam mê , cho bạn thêm một ngôn ngữ thông dụng . Chính vốn ngôn ngữ mới này bạn sẽ có ưu thế rất lớn .

Tôi có thể dám khẳng định với 4 năm học hẳn hoi của các bạn thì mức lương của các bạn không chỉ tính bằng đồng mà sẽ tính bằng Đô đấy là chưa tính mỗi trường sẽ có học bổng cho các bạn . Chỉ cần các bạn cố gắng thì học bổng không có gì là khó với bạn nhé ! Hiện nay mạng xã hội rất nhiều như Facebook , Google ... chẳng có gì là xa lạ với chúng ta nữa . Chỉ cần đánh từ khóa bạn muốn tìm sẽ có hàng triệu kết quả bạn muốn và đáng tin cậy cung cấp cho các bạn ! Có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao có người đi Nhật thành công và cũng có người cũng có thể coi là thất bại ? Vậy bạn tự hỏi là tại sao các bạn làm được mà mình không làm được ?

2 Kế hoạch cụ thể

Dù làm bất cứ chuyện gì thì bạn cũng tự lập kế hoạch cho bản thân mình . Nhất là khi các bạn đi Du Hoc Nhật Bản càng phải lập kế hoạch cụ thể . Hãy tự mình xây đắp nên tương lai bạn muốn . Nhưng cũng đừng nghĩ đến tương lai quá màu hồng . Khi làm bất cứ việc gì đạt kết quả cao thì bạn cũng cần sự cố gắng nhé ! Kế hoạch bạn đưa ra sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ nhanh hơn !