PDA

View Full Version : Giãn tĩnh mạch tuyền là chi?


hnamda01
08-11-2015, 04:25 PM
Giãn tĩnh mạch tinh là gì? Đây là một trong số những duyên cớ gây ra bệnh vô cơ ở nam giới. hồ hết nam giới thường chủ quan cho đó là bệnh yếu sinh lý chứ không hề nghĩ đến những biến chứng hiểm của bệnh. Tuy nhiên nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ hạn chế được nguy cơ mang bệnh vô cơ.

Giãn tĩnh mạch tinh là gì?

Giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn hệ thống các tĩnh mạch. Do hệ thống van tĩnh mạch bị khiếm khuyết, máu tĩnh mạch không đi từ dịch hoàn xuống ổ bụng như bình thường mà chảy ngược từ ổ bụng vào bìu làm sự phát triển của tinh trùng rối loạn, tinh hoàn do đó bị thương tổn, bên tinh hoàn bị bệnh nhỏ đi.

căn nguyên gây ra bệnh giãn tĩnh mạch tinh: Có 2 căn nguyên gây ra bệnh đó là nguyên do chủ quan và căn do khách quan.

căn do chủ quan : Tùy vào cơ địa của mỗi người khi sinh ra đã bị thương tổn như vậy

Do huyết mạch thất thường

Do hệ thống van tĩnh mạch của tinh hoàn thất thường

duyên cớ khách quan là do thuộc tính của công việc: Một số công việc phải đứng lâu, đứng nhiều cũng là một trong số những duyên cớ gây ra bệnh

Triệu chứng bệnh giãn tĩnh mạch tinh
===>> nguyên nhân giãn tĩnh mạch tinh (http://chuayeusinhly.org/nguyen-nhan-gian-tinh-mach-tinh-la-do-dau/)
Triệu chứng lâm sàng không rõ ràng bởi vậy dễ gây lầm lẫn đối với những bệnh khác tiêu biểu là bệnh yếu sinh lý. một đôi trường hợp nghĩ mình bị yếu sinh lý nên bổ sung các thực phẩm tương trợ chức năng sinh lý thậm chí mua thuốc về tự điều trị. Làm như vậy chẳng những không có hiệu quả thậm chí đến khi bệnh biến chứng hiểm mới biết trong trường hợp này gây rất nhiều khó khăn trong việc điều trị.

Khi bệnh nhân có một trong số những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên đi khám ngay vì ở giai đoạn nhận biết được dấu hiệu thì bệnh có chiều hướng nặng hơn. Cụ thể.

Đau tức tinh hoàn nhưng không xác định được vị trí đau. Đặc biệt vào những ngày hè nếu bạn mặc đồ quá chật, ngồi lâu hoặc đứng lâu bộc lộ này rất rõ ràng. Người bệnh cảm thấy rất khó chịu.
===>>> tại sao bị giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://chuayeusinhly.org/nguyen-nhan-gian-tinh-mach-tinh-la-do-dau/)
Quan sát có hình dạng tinh hoàn thì có 1 bên dịch hoàn nhỏ hơn so với bên còn lại.

Đau : khi đi lại nhiều hoặc dương vật cương lên sẽ gây đau.

Khối tĩnh mạch ở bìu bị giãn trông như túi giun, khi nằm có cảm giác bẹp xuống. Tùy theo tình trạng bệnh mà có thể nhận biết được khi sờ hay thậm chí chỉ nhìn cũng thấy tĩnh mạch tinh giãn nổi ở dưới da.

Điều trị giãn tĩnh mạch tinh.
===>>> giãn tĩnh mạch thừng tinh trái (http://chuayeusinhly.org/gian-tinh-mach-thung-tinh-hoan-trai-nam-gioi/)
Tùy vào cơ địa của mỗi người và tổn thương tác động lên tinh hoàn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể. Đối với những thương tổn gây ra khiến chất lượng và số lượng tinh trùng giảm tức thị mức độ bệnh tình còn nhẹ thì Hầu hết sẽ điều trị bằng thuốc và chờ theo dõi.

Còn đối với những trường hợp tổn thương gây ra bệnh nhân không còn tinh trùng trong tinh dịch thì bệnh nhân phải tiến hành giải phẫu thắt hoặc cắt tĩnh mạch tinh để máu khỏi trào ngược và không giãn nữa.

Giãn tĩnh mạch tinh là gì? Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa Khoa Khương Trung về vấn đề này. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về căn bệnh này bạn có thể gọi đến cho chúng tôi theo số 0438.288.288 để được tham mưu giúp đỡ.