PDA

View Full Version : Giãn tĩnh mạch dịch hoàn trai giới


hnamda01
08-11-2015, 03:31 PM
Giãn tĩnh mạch dịch hoàn là tình trạng hệ thống các dây tĩnh mạch, hệ thống van bị căng, khiểm khuyết và làm cho quá trình lưu thông máu từ tĩnh mạch dịch hoàn tới ổ bụng bị ngừng trệ thậm chí chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng cục bộ. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn đẵn xảy ra ở dịch hoàn trái. Quá trình ứ máu nhiều làm cho bùi dịch hoàn nặng chảy xệ, teo dịch hoàn ( do không có sự lưu thông máu ổn định) vì vậy quá trình sinh tinh trung cũng bị suy giảm…
===>>> cách điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
duyên do gây giãn tĩnh mạch dịch hoàn.

- Do cơ địa của người bệnh

- Do mạch máu thất thường

- Do hệ thống van tĩnh mạch của tinh hoàn thất thường

- Do chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống

- Tình trạng thủ dâm quá nhiều và cường độ mạnh

biểu đạt giãn tĩnh mạch tinh hoàn
===>>> điều trị giãn tĩnh mạch tinh (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
Những trường hợp giãn tĩnh mạch tinh thường chuẩn đoán khó. Khi có mô tả đau tức tinh hoàn, cảm giác căng tức vùng dịch hoàn, cảm giác đau nhiều hơn khi cơ thể mệt mỏi do làm việc quá sức, thời tiết nóng nực, ngồi lâu, đứng lâu hay tình trạng dương vật cương cứng, hai bên dịch hoàn to không đều nhau. Nhiều trường hợp nặng người mắc bệnh khi đứng khổi tĩnh mạch ở bìu bị giãn trông như túi giun, khi nằm có cảm giác bẹp xuống.

Đối với người mắc giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngoài chuẩn đoán lâm sàng tiến hành siêu thanh màu để phát hiện luồng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận hoặc tĩnh mạch chủ vào tĩnh mạch tinh.

Biến chứng mà giãn tĩnh mạch tinh hoàn gây ra

Giãn tĩnh mạch dịch hoàn nam giới
Giãn tĩnh mạch tinh hoàn gây đọng cục bộ làm teo tinh hoàn
Ngoài vấn đề sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bị ảnh hưởng nếu không phát hiện kịp thời và có hướng điều trị sớm thì có thể gây vô sinh ở nam giới.

- Teo dịch hoàn: Bên tinh hoàn bị giãn tĩnh mạch nhỏ hơn bên còn lại ( đọng và lưu thông máu kém).
===>>> điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn (http://chuayeusinhly.org/dieu-tri-gian-tinh-mach-tinh-nhu-the-nao/)
- Nguy cơ vô sinh: khi giãn tĩnh mạch nhiệt độ dịch hoàn tăng kéo dài làm giảm khả năng và chất lượng tinh trùng, quá trình chuyển hóa cũng như đào thải tại khu vực tinh hoàn bị ứ đọng, khi xuất tinh không đào thải hết gây “ngộ độc” tế bào tinh trùng. Máu nuôi dịch hoàn giảm dẫn đến oxy và chất dinh dưỡng nuôi dịch hoàn giảm ảnh hưởng sinh tinh trùng. Rối loạn nội tiết tại tinh hoàn.

- Gây khó chịu cục bộ: Hiện tượng đau nhói vùng âm nang, mô tả rõ khi đứng, hoạt động. Còn có thể do bệnh nhân lo âu và nghĩ suy dẫn đến suy nhược tâm thần, tinh thần bất thường, mất lực, mất ngủ…

Tuy nhiên không phải ắt các trường hợp bệnh giãn tĩnh mạch dịch hoàn đều cần điều trị, trong những trường hợp tĩnh mạch dịch hoàn không giãn to hơn, không gây khó chịu thì không cần thiết phải điều trị. Ngược lại nếu bệnh tiến triển nhanh, gây đau đớn kéo dài, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống thì cần điều trị sớm.

Lưu ý: Đối với tuốt tuột các tình trạng đau tức ở tinh hoàn bạn không nên mặc quần lót quá chật, chất liệu mềm thoáng mát, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

Điều trị bệnh kịp thời có thể có con thiên nhiên mà không cần sự can thiệp của y học:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn nam giới
Đối với bệnh nhân nặng phải tiến hành làm giải phẫu

Theo nghiên cứu Việt Nam có tỉ lệ mắc bệnh này rất cao nhưng hầu như chơi ai biết và cũng không chú ý tới những triệu chứng của bệnh. Họ chỉ đến với bác sĩ khi thấy tình trạng bị hiếm muộn hay đau tức dịch hoàn kéo dài. Bệnh phát triển thầm lặng và ngày một nặng hơn. Nếu bị giãn tĩnh mạch tinh ở tuổi nhẹ thì tinh trùng sẽ bị giảm chất lượng. Nặng hơn thì giảm cả chất lượng và số lượng đặc biệt có những người không còn khả năng sản sinh tinh trùng.

Cải thiện chế độ ăn uống kèm theo thuốc nếu bệnh nhẹ giúp cho thành mạch bền vững và thu nhỏ tĩnh mạch lại.

Có những trường hợp nặng thì phải giải phẫu thắt hoặc cắt tĩnh mạch để máu khỏi trào ngược và không giãn nữa.

Với những cách điều trị trên số lượng và chất lượng tinh trùng giảm thì có khoảng 70% tinh trùng được cải thiện, Những trường hợp không còn tinh trùng thì 50% tái xuất hiện tinh trùng và có thể có con thiên nhiên mà không cần thụ tinh nhân tạo.

Trên đây là những san sớt của các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng cũng như nguy hại của bệnh GIÃN TĨNH MẠCH tinh hoàn nếu bạn có những biểu lộ bệnh cần tham mưu để điều trị kịp thời hãy hệ trọng:

PHÒNG KHÁM NAM KHOA Khương Trung 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

HOTLINE: 0438.288.288