PDA

View Full Version : Một số món đồ chơi cho bé thú vị mẹ có thể tự làm


congnt2015
06-11-2015, 01:46 PM
Với trẻ nhỏ vui chơi không chỉ mang tính chất giải trí mà còn có ý nghĩa trong việc phát triển thể lực và kỹ năng vận động, tư duy hiệu quả. Vì vậy, được dạo chơi bên ngoài và tham gia vui chơi với các món đồ chơi là điều mà bé luôn hứng thú.

Ngoài việc đầu tư mua xe day tre em (https://www.facebook.com/XedayChoBeXedayEmbeXedayTreemGiaRe) cho bé dạo chơi và các món đồ chơi vận động, kích thích tư duy thì bạn có thể tự tay làm cho bé một vài món đồ chơi đơn giản nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ lại tiết kiệm chi phí.

Hãy tham khảo một số món đồ chơi cho bé mẹ có thể tự làm mà không mất nhiều thời gian dưới đây nhé!

1. Làm nhà cho bé bằng giấy

Mẹ có thể tận dụng giấy, bìa lại để làm ngôi nhà cho bé. Một vài vết cắt nhỏ và một ít giấy màu, bé đã có ngay một căn nhà khang trang hoặc một toa tàu lửa siêu hạng đưa bé đi khắp nhà. Ngoài ra có thể cho những trái bóng nhựa, cao su vào để bé có thể thoải mái nô đùa mà giá thành lại rẻ và rất dễ cất giữ nữa nhé.

Phụ thuộc vào sự khéo tay của mẹ mà có thể tạo ra những thành phẩm khác nhau. Với một chút sáng tạo mẹ có thể tạo ra món đồ chơi cho bé (http://goo.gl/j80dSV) vô cùng hấp dẫn.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/67/1e/f5/671ef5e60dfa86cfa8c58850127d4c02.jpg
Ngôi nhà cho bé bằng giấy

2. Phương tiện đi lại

Chọn mua xe đạp cho bé, xe lắc hoặc đổi đồ chơi cho bé với chiếc xe tự tế đều có thể khiến thích mê nhưu: mô hình chiếc ô tô, máy bay. Ngoài ra có thể sử dụng để bé ngồi vào trong và tưởng tượng đó là một chiếc xe của mình.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/c2/09/e2/c209e2c37ca76902adefd57c204f3793.jpg
Phương tiện đi lại

3. Bể câu cá cho bé

Ngoài việc tận dụng chiếc bể bơi cho bé (https://subin.vn/sp/be-boi-phao-bom-hoi-cho-be-c93/) bơm hơi làm hồ cầu cá thì mẹ có thể tự tạo một chiếc hồ bơi cho cá và để bé thoải mái vui chơi, khéo léo câu những con cá ngay trong nhà vừa tiết kiệm mà cũng rảnh tay chăm sóc bé, có thể thời gian làm việc nhà, nghỉ ngơi cho mẹ.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/d2/dd/9b/d2dd9b9645bffe494d8f7d7d27568756.jpg
Tự làm bể câu cá cho bé yêu

4. Nhà bếp vui nhộn

Với các bé, đồ chơi nhà bếp luôn mang lại những điều thú vị, giúp bé học hỏi được nhiều điều bổ ích và gần gũi với mẹ hơn. Mẹ có thể chọn mua một số bộ đồ chơi nhà bếp hoặc cho bé sử dụng một số dụng cụ làm bếp an toàn với bé để bé chơi, học nấu ăn thậm chí là gõ nhạc vui nhộn, sáng tạo.

5. Đồ chơi gấp giấy

Những món đồ chơi được gấp từ giấy không chỉ an toàn cho bé mà có thể tạo thành những hình thú thú vị, thu hút bé khám phá như: máy bay, chong chóng, máy ảnh… Để có thêm những món đồ chơi giấy mẹ có thể học hỏi thêm nghệ thuật gấp giấy origami và cùng con tham gia tạo nên những sản phẩm tuyệt vời. Hoặc có thể chơi trò xé giấy và dán giấy tạo thành những bức tranh để bé vừa khéo léo lại phát huy tốt năng khiếu, tư duy trừu tượng của con trẻ.

Chúc mẹ thành công với những món đồ chơi tự chế thú vị, rẻ và đầy tính sáng tạo.