PDA

View Full Version : CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG LOẠI BÁNH NHẬT NỔI TIẾNG


vikieu
03-11-2015, 10:11 AM
Không chỉ lâu đời, ẩm thực của đất nước mặt trời mọc còn gây được ấn tượng với thực khách khắp thế giới bởi hương vị thanh tao nhưng không kém phần đặc sắc và phù hợp từng mùa. Đặc biệt phải kể đến là các loại bánh Nhật vừa phong phú về chủng loại vừa đa dạng về hương vị, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chiêm ngưỡng 4 loại bánh Nhật nổi tiếng là Mochi, Matcha, Wagashi và Nama Chocolate nhé!
->>> dat tiec buffet (http://dattiecbuffet.vn/tiec-buffet)
1. Mochi

Nhắc đến bánh Nhật, bạn không thể không nhắc đến Mochi – loại bánh truyền thống giống như bánh chưng của người Việt, được dùng trong các dịp lễ tết của người Nhật với ý nghĩa trường thọ và may mắn. Bánh Mochi có hình tròn, màu truyền thống là màu trắng của bột gạo hoặc cũng có thể là màu hồng, vàng, xanh của hoa quả. Nhân truyền thống của bánh Mochi là nhân đậu đỏ, nhưng ngày nay nhân bánh Mochi đã được biến tấu và đa dạng hơn với nhiều loại khác như nhân dâu tây, trà xanh,…Mochi có vị ngọt nhẹ, vỏ mềm mịn rất dễ ăn.
http://www.hoidaubepaau.com/wp-content/uploads/2015/10/banh-nhat1.jpg
Bánh Mochi truyền thống có vỏ bánh màu trắng và nhân đậu đỏ
2. Matcha
->>> đặt tiệc cưới giá rẻ ở hà nội (http://dattiecbuffet.vn/tin-tuc/dat-tiec-cuoi-gia-re-o-ha-noi)
Matcha trong tiếng Nhật có nghĩa là “trà xanh”, nguyên liệu không thể bỏ qua trong tất cả các món tráng miệng và nhiều loại thức uống của người dân xứ sở mặt trời mọc. Những loại bánh Nhật sử dụng nguyên liệu này để làm được gọi chung là bánh “Matcha”. Thông thường bánh Matcha sẽ có màu xanh lá trà đặc trưng, có vị đắng nhẹ của trà vô cùng thanh khiết. Một trong số những loại bánh Matcha đã chinh phục nhiều thực khách khó tính nhất bạn nên biết là Matcha Tiramisu.
http://www.hoidaubepaau.com/wp-content/uploads/2015/10/banh-nhat2.pngMatcha Tiramisu, một trong số những loại bánh Matcha đã chinh phục nhiều thực khách khó tính nhất
3. Wagashi

Wagashi là tên gọi chung cho những món bánh ngọt truyền thống từ lâu đời của người dân Nhật Bản. Tên gọi Wagashi có nghĩa là “vẻ đẹp tự nhiên” nên mỗi một chiếc bánh Wagashi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá. Bánh Wagashi được làm từ bột nếp, nhân được làm từ đậu đỏ cùng hoa quả và thường có mặt trong các bữa tiệc trà đạo của người dân Nhật Bản.
http://www.hoidaubepaau.com/wp-content/uploads/2015/10/banh-nhat3.pngMỗi một chiếc bánh Wagashi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá
4. Nama Chocolate
->>>> tổ chức sinh nhật (http://dattiecbuffet.vn/tin-tuc/dich-vu-to-chuc-sinh-nhat-cho-be)
Xuất phát từ ý nghĩa của từ “Nama” là “tươi” nên bánh Nama Chocolate trong tiếng Việt còn được gọi là bánh Chocolate tươi. Thưởng thức bánh, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại. tan ngay trong miệng cùng vị cacao nguyên chất vô cùng tuyệt vời.
http://www.hoidaubepaau.com/wp-content/uploads/2015/10/banh-nhat4-560x323.jpgBánh Nama Chocolate mềm mại. tan ngay trong miệng cùng vị cacao vô cùng tuyệt vời
Trên đây là 4 loại bánh vô cùng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản, bạn đã biết hết chúng chưa? Để biết và chiêm ngưỡng thêm nhiều loại bánh Nhật nổi tiếng khác, hãy theo dõi bài viết tiếp theo trên Hội Đầu Bếp bạn nhé!