PDA

View Full Version : Nên chọn đồ chơi gì cho trẻ mẫu giáo chơi vui vẻ an toàn


congnt2015
30-10-2015, 03:25 PM
Có rất nhiều món đồ chơi giúp cho bé mẫu giá chơi vui vẻ và an toàn hơn mẹ có thể tham khảo những món đồ dưới đây cho bé yêu của mình.

Các món đồ chơi trẻ em (https://www.youtube.com/watch?v=dqVd6HmnYf8) mầm non đầu tiên có thể kể đến là các hình khối với nhiều màu sắc khác nhau để trẻ nhận biết hình, nhận biết màu sắc và tập xếp chồng, bé cũng có thể học đếm hay gọi tên các hình khối này khi ở trên lớp hoặc con chơi ở nhà.

Các loại đồ chơi rau củ quả, các con vật bằng nhựa đều là món đồ chơi an toàn cho bé (https://www.youtube.com/watch?v=fDRTAViq9_8) chơi thời điểm này. Các loại củ quả mô phỏng như những củ quả thật giúp bé chơi nhiều hơn, nhận biết theo hình theo tên và có thể nghĩ ra cách chế biến thích hợp với các món ăn này. Con cũng có thể chơi cùng các bạn bằng cách các bé ngồi chung và cùng nhau chơi trò nấu ăn hay cùng nhau đoán tên các loại quả, sẽ mang lại cho bé rất nhiều điều thú vị và bổ ích. Bé sẽ thích ăn rau củ quả hơn khi biết công dụng mà các loại rau củ quả mang lại cho bé, con cũng cảm thấy thích thú hơn khi được ăn, được chơi cùng các bạn của mình.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/6b/8e/73/6b8e730babf6a08fd9d20d88f44c66b1.jpg
Đồ chơi xếp hình bằng gỗ an toàn cho các bé vui chơi

Các bé cũng rất thích được chơi các loại xe như xe chòi chân, xe trượt, xe lắc hay những chiếc xe ba bánh tại trường hoặc bé có thể chơi ở nhà nếu con có. Một loại xe mà bé cũng vô cùng yêu thích đó là xe chở hàng, con có thể bỏ các món đồ chơi của mình ở trong đó để chở đi chơi hay chở cho các bạn của mình, mẹ có thể mua chiếc xe đẩy trẻ em giá rẻ (https://subin.vn/cac-loai-xe-cho-be/xe-day-cho-be-xe-day-tre-em/) cho bé chơi tại nhà hay mua một chiếc xe đẩy dành riêng cho bé để con chơi, chiếc xe bằng nhựa sẽ thích hợp hơn bởi nó nhẹ và vừa với chiều cao của bé, con di chuyển sẽ được an toàn hơn các loại xe khác.

Các món đồ chơi xếp hình , hay những hộp bút chì màu và giấy trắng sẽ kích thích trẻ ham học hỏi, trẻ sẽ vẽ những thứ mà mình mong muốn được thể hiện lên trên đó như hình ô tô, hình người hay những loại củ quả, bánh trái mà con thích. Đây chính là cơ hội để khơi dậy khả năng hội họa, giúp trẻ có được đôi tay khéo léo, sự sáng tạo và kiên trì để hoàn thành các tác phẩm của mình một cách tốt nhất. Kiên trì là đức tính mà bé cần có được để con chuẩn bị bước vào tiểu học, mẹ nên giúp bé hình thành từ bậc mầm non để trẻ phát triển toàn diện hơn.