PDA

View Full Version : Bệnh trĩ ngoại ở phụ nữ mang thai


coisieunhan
29-10-2015, 09:55 AM
Benh tri ngoai (http://thuocchuabenhtri.com/benh-tri-ngoai/) là căn bệnh khá phổ quát – chiếm 50% – ở bà bầu, nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại tỷ lệ thuận với sự lớn lên và phát triển của thai nhi. Có hai nguyên cớ dẫn đến căn bệnh này là lượng máu tăng và táo bón.

Quá trình mang thai khiến phụ nữ dễ bị bệnh trĩ ngoại chảy máu lợi hơn do tuần hoàn máu trong thân thể tăng lên để đáp ứng nhu cầu của thai nhi.

Điều này khiến các tĩnh mạch dãn nở, đặc biệt là khu vực xương chậu do chịu sức ép từ trọng lượng của túi ối.

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai

http://thuocchuabenhtri.com/wp-content/uploads/2015/10/nguyen-nhan-benh-tri.jpg

Táo bón – một trong những chứng phổ quát khi mang thai – cũng là “thủ phạm” gây ra hoặc góp phần làm tình trạng trĩ ngoại thêm trầm trọng.

- Chườm lạnh bằng đá: Nếu bị sưng tấy vùng hậu môn, bạn có thể dùng đá hoặc khăn lạnh để chườm.

- Khi bị bệnh trĩ đau nhức, có thể dùng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa lúc còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau. song song dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong ba tháng.

- Bạn cũng có thể dùng vỏ củ ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột, trộn đều với dầu vừng, bôi hoặc đắp.

- Ngâm mình trong nước ấm: Đây là cách làm và thói quen rất có lợi. Nó mang lại cảm giác thư thái, thả lỏng, máu được kích thích lưu thông và giúp cho các tĩnh mạch giãn ra làm giảm cảm giác đớn đau của bệnh trĩ. Nếu bạn có điều kiện ngâm mình vài lần mỗi ngày, bạn có thể sẽ cải thiện đáng kể bệnh tật.

- Trong trường hợp bị trĩ xuất huyết: dùng hoa mướp 20g, hoa hoè 10, hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần.

- đàn bà mang thai không nên tự tiện uống thuốc điều trị vì phần nhiều các loại thuốc đều ít nhiều ảnh hưởng không tốt đến thai nhi (trừ thuốc kê đơn của bác sĩ). Chỉ nên dùng thuốc trị bệnh trĩ từ sau khi sinh, càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.