PDA

View Full Version : Kinh nghiệm làm kế toán nhà hàng


PhamQuangVinh1
26-10-2015, 03:27 PM
Ngày nay các nhà học mọc lên như nắm, chính những nhà hàng đang ngày càng nhiều này sẽ là nơi cho anh chị em đang học kế toán có thể kiếm được việc làm ở đây. Nhưng những nhà hàng này đều tuyển những kế toán đã có kinh nghiệm làm về nhà hàng. Vậy làm sao để có kinh nghiệm làm kế toán nhà hàng? Trung tâm kế toán quốc gia thuộc Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam sẽ đưa ra cho các bạn những kinh nghiệm và lưu ý khi làm kế toán tại nhà hàng hay làm kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net/static/ke-toan-truong-hanh-chinh-su-nghiep/) tại nhà hàng:


Nhà hàng là một mô hình mà hiện nay các doanh nghiệp mở ra kinh doanh nhiều. Tuy nhiên làm kế toán nhà hàng không đơn giản như làm kế toán ở các ngành khác. Nếu bạn mới làm và muốn làm tốt công việc kế toán ở nhà hàng cần lưu ý những vấn đề như sau:

+ Xác định được nhà hàng đó chuyên cung cấp các món ăn gì? vì mỗi một nhà hàng kinh doanh một số món ăn riêng biệt của họ. Để từ đó kế toán mới xây dựng được định mức nguyên vật liệu chính của một số món ăn của nhà hàng đó.

http://blog.sapo.vn/wp-content/uploads/2015/10/34.jpg
Kế toán nhà hàng là một công việc không hề đơn giản

+ Các chi phí chung như chi phí điện nước, Gas cần được phân bổ chung

+ Khi xuất hóa đơn cần phải có kèm bảng kê chi tiết từng món ăn vậy cần phải xây dựng được giá thành của các món ăn để khi xuất hóa đơn làm thế nào cho lợi nhuận phù hợp.

+ Xây dựng bảng lương theo ca vì thông thường tại nhà hàng nhân viên thường làm theo ca như vậy nó sẽ hợp lý hơn và thực tế hơn.

+ Từ việc tập hợp được chi phí trên tính và kết chuyển chi phí và lập báo cáo tài chính

Trên đây là sơ lược các công việc kế toán tại nhà hàng. Tuy nhiên để hiểu rõ thực sự bản chất, cách hạch toán của kế toán nhà hàng. Kế toán quốc gia đã xây dựng bộ giáo trình thực hành kế toán nhà hàng nhằm phục vụ cho người làm kế toán giải quyết được các vướng mắc thường gặp trong quá trình làm việc. Kiến thức là vô tận .Hãy tham gia khóa học Kế toán nhà hàng– chúng tôi luôn sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm một cách tận tâm nhất.

Trung tâm Kế Toán Quốc Gia liên tục mở kế toán Khách Sạn - Nhà Hàng, và đào tạo kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net<b), nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ đang làm công tác Kế toán trên địa bàn các Tỉnh, Thành Phố trong cả nước. Sau khóa học chứng chỉ kế toán trưởng đại học kinh tế (http://ketoanquocgia.net/static/cac-mau-chung-chi-ke-toan/), học viện tài chính,.. học viên được cấp chứng chỉ kế toán để cho các học viên đủ tiêu chuẩn làm kế của các bộ phận hay làm kế toán trưởng trong các công ty và doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: ketoanquocgia.net
facebook.com/trungtamketoan
Điện Thoại: 01698858325
Tại Hà Nội: - Đại học Quốc Gia - Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
- 451 – Hoàng Quốc Việt – Hà Nôi
- 54 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nôi