PDA

View Full Version : phương pháp dạy bé lớp 3


mailgiasu
23-10-2015, 07:57 PM
Nội dung giáo dục là đồng tâm, điều đó được thể hiện trong kiến thức cụ thể của các lớp học, bậc học ở các môn cụ thể. có khả năng thấy nội dung môn toán lớp 3 là sự phát triển của môn toán lớp 2 với sự mở rộng phạm vi số từ 100 đến 1000 & 1000 và nhân chia trong phạm vi một 1000 với sự bổ sung bảng nhân, chia từ 6 tới 9 với các nội dung tương tự như tại lớp 2. bởi đó nếu trẻ đã làm quen & thành thạo với môn toán lớp 2 thì sẽ chưa gặp quá nhiều trở ngại trong quá trình học toán học lớp 3. Tuy nhiên, nội dung môn toán lớp 3 có một số điểm mới hoàn toàn so với trẻ đó là việc làm quen với tính giá trị biểu thức, tính chu vi, diện tích các hình chữ Nhật, hình vuông.

Vậy làm thế nào để trẻ có khả năng học tốt những nội dung mới này?
Trong khuôn khổ của bài viết này công ty chúng tôi xin đề cập tới cách bổ trợ trẻ tính giá trị biểu thức chính xác.
Điều kiện trước hết để trẻ có khả năng tính giá trị biểu thức đúng là trẻ phải thành thạo những phép tính cơ bản là cộng, trừ, nhân, chia. bởi biểu thức là sự tổng hợp của nhiều phép tính cơ bản.
Trẻ phải hiểu và vận dụng được 4 quy tắc khi tính giá trị biểu thức:
Quy tắc thứ 1
Nếu trong biểu thứcchỉ cócác phép tính cộng, trừ thì ta áp dụng những phép tính theo trình tự từ trái sang phải.
Quy tắc thứ 2
Nếu trong biểu thứcchỉ có những phép tính nhân, chia thì thực hiện những phép tính theo thứ tự từ trái qua phải.
Quy tắc thứ 3
Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta áp dụng những phép tính nhân, chia trước; rồi triển khai các phép tính cộng, trừ sau.
Quy tắc thứ 4
lúc tính giá trị những biểu thức có dấu ( ) thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
Việc trẻ thành thạo những phép tính căn bản, nhớ & vận dụng được những quy tắc tính giá trị biểu thức là con các bạn đã chiếm được 50% cơ hội được 10. Vậy 50% còn lại là gì?
50% còn lại thông dụng là tính cẩn thận của trẻ. Thực tế cho thấy, rất nhiều trẻ đưa ra hướng giải bài tập rất dễ dàng nhưng lại không thể đạt điểm tối đa bởi mắc phải các sai sót không đáng có.

Vì vậy, lời khuyên dành cho quý phụ huynh học sinh học viên và anh chị dạy kèm là:
- Rèn cho trẻ thói quen sử dụng nháp.
Rèn cho trẻ thói quen khảo sát lại bài sau khi làm.
quý phụ huynh & các bạn gia sư tư gia không nên nôn nóng, ban đầu bạn cần “ chậm mà chắc” tiếp theo mới tăng dần tốc độ làm bài của học viên.
Mong rằng với chia sẻ trên, quý vị quý phụ huynh học sinh và các bạngia sư toáncó thể hổ trợ trẻ luôn đạt điểm 10 toán 3.
Trên đay là chia sẽ cách dạy kèm con học lớp 3 (http://daykem.giasulytutrong.net/2015/05/cach-day-kem-con-hoc-lop-3-nen-day-kem.html), nên dạy kèm lớp 3 tại gia như vậy nào?